ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พระราชนัดดาควีนอังกฤษ เสกสมรสยิ่งใหญ่กับหนุ่มสามัญชน


Britain's Princess Eugenie and Jack Brooksbank kiss as they leave after their wedding at St George's Chapel in Windsor Castle, Windsor, Britain Oct. 12, 2018.
Britain's Princess Eugenie and Jack Brooksbank kiss as they leave after their wedding at St George's Chapel in Windsor Castle, Windsor, Britain Oct. 12, 2018.

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์ก พระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เสกสมรสกับนายแจ็ค บรูคส์แบงค์ หนุ่มสามัญชน ณ วิหารเซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวันศุกร์ตามเวลาของอังกฤษ

พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงยูจีนี มีเจ้าหญิงเบียทริกซ์ พระเชษฐภคินีของเจ้าหญิงยูจีนี ทรงรับหน้าที่เพื่อนเจ้าสาว และพี่ชายของนายแจ๊คเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว ขณะที่เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ รัชทายาทลำดับ 3 และ 4 โอรสและธิดาในเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงรับหน้าที่เป็นเพจบอยและผู้โปรยดอกไม้เช่นเคย

ที่น่าสนใจ คือแขกเหรื่อระดับเอลิสต์กว่า 800 คน โดยมีสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และเจ้าชายฟิลิป ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล รวมทั้งดาราและบุคคลมีชื่อเสียงมากมาย อาทิ ลิฟ ไทเลอร์ เดมี มัวร์ นางแบบชื่อดังอย่างเคท มอสส์ นาโอมิ แคมเบลล์ และคารา เดเลอวีน และนักร้องดังชาวอังกฤษ เอลลี โกลด์ดิ้ง และร็อบบี้ วิลเลียมส์ ที่ฝ่ากระแสลมแรงมาร่วมพิธีเสกสมรสแห่งปีอีกงานของราชวังวินด์เซอร์

ทั้งนี้ เจ้าหญิงยูจีนีแห่งยอร์ก ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 9 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เป็นที่รู้จักจากแฟชั่นหมวกในพิธีสำคัญของรางวงศ์อังกฤษ ถูกสื่ออังกฤษจับตาถึงการจัดพิธีเสกสมรสที่ฟุ่มเฟือย ทั้งที่เจ้าหญิงยูจีนี ไม่ค่อยประกอบพระกรณียกิจเฉกเช่นรัชทายาทพระองค์อื่น

โดยทรงจัดพิธีเสกสมรสที่วิหารเซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ และมีการนั่งรถม้ารอบเมือง เหมือนกับเจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทลำดับที่ 6 แต่เชิญแขกมากกว่าถึง 200 คน และมีค่าใช้จ่ายรักษาความปลอดภัยราว 2 ล้านปอนด์ หรือ 84 ล้านบาทสำหรับงานนี้

XS
SM
MD
LG