ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ฮีโร่แห่งงาน! “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส” จะทรงเดินนำเจ้าสาว “เมแกน มาร์เคิล” ในพิธีเสกสมรส


FILE - Britain's Prince Charles waves to the crowd during a visit to the harbour in Bridlington, northern England.
FILE - Britain's Prince Charles waves to the crowd during a visit to the harbour in Bridlington, northern England.

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส จะทรงเป็นผู้เดินนำเจ้าสาว ในพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี พระโอรส และนักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมแกน มาร์เคิล ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดยพระองค์ทรงทำหน้าที่นี้แทนพ่อของมาร์เคิล ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้เนื่องจากอาการป่วยกะทันหัน

พระราชวังเคนซิงตัน แถลงการณ์ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงตอบรับคำเชิญ ในฐานะผู้นำเดินเจ้าสาว เมแกน มาร์เคิล ในพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี พระโอรส โดยในแถลงการณ์ ระบุว่า พระองค์ทรงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะทำหน้าที่ต้อนรับมาร์เคิลเป็นสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษ

นอกจากนี้ เจ้าชายฟิลิป พระอัยกาของเจ้าชายแฮร์รี จะทรงเข้าร่วมพิธีเสกสมรสในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ด้วย

ภารกิจนาทีสุดท้ายของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มีขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายโธมัส มาร์เคิล ไม่สามารถมาร่วมพิธีเสกสมรสในวันเสาร์นี้ได้ เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพจากการเข้ารับการผ่าตัดหัวใจกะทันหัน ก่อนที่เมแกน มาร์เคิล จะออกมายืนยันเรื่องนี้ในวันพฤหัสบดี พร้อมประกาศว่าจะเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์ด้วยตัวเอง ตามรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

ทั้งนี้ พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล จะมีขึ้นในเวลา 12 นาฬิกาของวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 18 นาฬิกาตามเวลาประเทศไทย ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์

XS
SM
MD
LG