ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“พอร์คชอป” หมูชื่อดังขวัญใจชาวนครลอสแองเจลีส


Porkchop the Pig
Porkchop the Pig
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:08 0:00

ชาวนครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังมีขวัญใจเป็นหมูตัวอวบน่ารักน่าเอ็นดู โดยผู้คนที่สัญจรบนถนนในนครลอสแองเจลีส สะดุดตากับหมูน้อยตัวอวบอ้วนสะอาดตา นามว่า เจ้าพอร์คชอป เดินเฉิดฉายในชุดกระโปรงบัลเลต์พองฟู จนดูเหมือนว่าทุกที่ในแอลเอจะกลายเป็นรันเวย์ของเจ้าพอร์คชอป และแฟนคลับก็ดูจะชื่นชอบเธอเป็นพิเศษ

คิมิ ยามาโมโตะ เจ้าของพอร์คชอป บอกว่า เขาเพิ่งสูญเสียสุนัขที่เขาเลี้ยงมาเมื่อ 3 ปีก่อน และยังคงคิดถึงมันเสมอ อยู่มาวันหนึ่งเขาตัดสินใจที่จะกลับมาเลี้ยงสัตว์อีกครั้ง ซึ่งการเลี้ยงหมูก็เหมือนความฝันในวัยเด็ก เขาจึงค้นหาและได้พบกับประกาศหาบ้านใหม่ให้เจ้าพอร์คชอปพอดี

คุณยามาโมโตะ ข้ามน้ำข้ามทะเลจากญี่ปุ่นมาอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ กว่า 20 ปีแล้ว และทำอาชีพขายรถมอเตอร์ไซต์โบราณ ทำให้เขามีเวลาและสถานที่ทำงานที่ยืดหยุ่น จึงเป็นโอกาสที่เขาและเจ้าพอร์คชอปจะได้ออกมาพบปะผู้คนในช่วงกลางวัน และเจ้าพอร์คชอปก็ออกจะชื่นชอบการเป็นจุดสนใจทุกครั้งที่ออกเที่ยวเสียด้วย

คุณยามาโมโตะ บอกด้วยว่า เมื่อเขาได้เห็นรอยยิ้มของผู้คนที่มองเจ้าพอร์คชอป มันทำให้เขามีความสุขมาก บางคนก็รู้สึกประหลาดใจ บางครั้งถึงกับกรีดร้องด้วยความตื่นเต้นดีอกดีใจ บางคนก็เดินเข้ามาหาเขา เพื่อขอสัมผัสและขอถ่ายรูปเซลฟี่กับเจ้าหมูเซเลบตัวนี้ตลอดเวลา

เจ้าพอร์คชอปก็เรียนรู้คำสั่งต่างๆ เช่น สั่งให้นั่ง หรือ ยื่นมือให้จับได้เหมือนกับสุนัขได้ด้วย และเมื่อเจ้าพอร์คชอปออกเที่ยว ผู้คนที่ผ่านไปมาบนท้องถนน ก็ไม่วายต้องเหลียวมองตาม และยกมือถือถ่ายภาพเซลฟี่เจ้าพอร์คชอปเก็บไว้เป็นระลึก

ความน่ารักน่าเอ็นดูและการเป็นหมูแฟชั่นนิสตา ทำให้เจ้าพอร์คชอปเตะตาต้องใจบรรดาห้างร้านระดับไฮเอนด์ในแอลเอ ที่เปิดให้เจ้าพอร์คชอปเข้าไปช้อปปิ้งสินค้าของแบรนด์ได้ตามใจ

คุณยามาโมโตะ บอกว่า ผู้จัดการ Louis Vuitton และ Chanel ต่างประทับใจในความน่ารักของเจ้าพอร์คชอป ถึงขนาดที่เจ้าพอร์คชอปต้องประดับด้วยดอกคามิเลีย (Camellia) ดอกไม้ที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝัน อันเป็นสัญลักษณ์ของ Chanel ประดับอยู่ในชุดด้วย

แต่ท้ายที่สุดแล้ว พอร์คชอปดูจะเป็นหมูพอเพียง เพราะแค่ผลไม้ที่แฟนคลับนำมาป้อนให้มันก็พอใจแล้ว

สำหรับใครที่สนใจอยากติดตามความน่ารักของเจ้าหมูพอร์คชอป เธอมีอินสตาแกรมของตัวเอง @porkchop.ebara ที่ให้แฟนคลับได้ติดตามกันได้ใกล้ชิด

XS
SM
MD
LG