ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คนโสดอเมริกันเกินครึ่ง เลือกคู่เดทจาก ‘มุมมองการเมือง’!


dating
dating

มีคำกล่าวที่ว่า ความรักชนะทุกสิ่ง แต่สำหรับหนุ่มโสดสาวโสดอเมริกันอาจไม่เป็นเช่นนั้น!

หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปีก่อน ทำให้คนโสดอเมริกันเริ่มปรับมุมมองในการหาคนที่ใช่ ด้วยการหยิบยก ประเด็นมุมมองทางการเมืองที่ต้องไปด้วยกัน เพื่อความสัมพันธ์อันราบรื่นในอนาคต

ผลสำรวจคนโสดในอเมริกา ที่จัดทำขึ้นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปีก่อน ระบุว่า คนโสดที่เปิดการสนทนาทางการเมืองในเดทแรก มีโอกาสจะได้เดทกับคนเดิมเป็นครั้งที่สองถึง 91%

แต่มุมมองของ Julie Spira ผู้เชี่ยวชาญด้วยการหาคู่ออนไลน์ที่เขียนบทความลง Website ของ Huffington Post บอกว่า ตอนนี้มุมมองที่แตกต่างทางการเมืองเป็นปัจจัยในการตัดสินใจเลือกคบหากันได้มากกว่า

Julie เปิดเผยว่า คนโสดอเมริกันยุคนี้มองว่า ให้เลิกสูบบุหรี่ยังง่ายกว่าเปลี่ยนอุดมการณ์ทางการเมืองเสียอีก!

เรื่องนี้ยืนยันจากสถิติของ Tinder แอพพลิเคชั่นหาคู่อันดับหนึ่งของหนุ่มสาวยุคใหม่ ที่ระบุว่า 71% ของชายหญิงที่หาคู่ออนไลน์ คิดว่า มุมมองทางการเมืองที่แตกต่างกันเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกคนที่ใช่ ใกล้เคียงกับมุมมองของคนโสดถึง 66% ที่ไม่ได้ใช้วิธีหาคู่ออนไลน์ และ 23% ของผู้ใช้ Tinder ให้มุมมองต่างทางการเมืองเป็นปัจจัยแรกของพวกเขา มีเพียง 1% ของผู้ใช้ Tinder ที่ยังสนใจคนที่มีมุมมองการเมืองไม่เหมือนกันอยู่

ไม่เพียงแค่เรื่องการเมือง เพราะเรื่องการศึกษาก็สำคัญ เพราะผู้ใช้ Tinder ถึง 96% พิจารณาคุณวุฒิทางการศึกษาของคนที่จะเลือกเดทด้วย

นอกจากนี้ หนุ่มโสดอเมริกันสนใจผู้หญิงที่ 'ความฉลาด' และ 'ความก้าวหน้า' ในอาชีพ ด้วย โดยพวกเขายกให้เป็นคุณสมบัติที่พึงปรารถนาอันดับ 3 ของสาวๆที่เขาอยากคบหาดูใจ ขณะที่ผู้ใช้ Tinder ที่เป็นผู้หญิงเกินครึ่งสนใจผู้ชายที่ความสำเร็จของพวกเขาเช่นกัน

XS
SM
MD
LG