ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พินญาด้ารูป “โคโรนาไวรัส” เป้าหมายใหม่สำหรับงานปาร์ตี้เด็ก


Coronavirus Pinatas Alaska
Coronavirus Pinatas Alaska
Pinata Covid
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:00 0:00

เมื่อการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ธุรกิจเกี่ยวกับงานปาร์ตี้ของ Carolina Tolladay Vidal ก็ประสบปัญหาทันที ผู้คนยกเลิกงานปาร์ตี้ต่างๆ และไม่มีใครซื้อพินญาด้าจากร้านค้าของเธอที่อยู่ในรัฐอะแลสกา ประเทศสหรัฐฯ เลย

พินญาด้าเป็นกล่องกระดาษที่ทำขึ้นเป็นรูปต่างๆ และมักจะเต็มไปด้วยขนมชิ้นเล็กๆ เช่นลูกกวาด ขนมผลไม้ หรือของขวัญ โดยจะแขวนไว้ในงานปาร์ตี้หรืองานรื่นเริงต่างๆ แล้วให้คนในงานซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่มีผ้าปิดตาใช้ไม้ทุบหรือตีพินญาด้าจนแตกและของที่อยู่ภายในตกลงสู่พื้นให้ทุกๆ คนได้แย่งกันเก็บ

Tolladay Vidal บอกกับสำนักข่าว Alaska Public Media เมื่อเร็วๆ นี้ว่าหลายๆ งานของเธอต้องถูกเลื่อนไป และมีหลายๆ งานที่ถูกยกเลิก เธอจึงต้องหาแนวคิดใหม่ๆ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ ดังนั้น Tolladay Vidal จึงตัดสินใจสร้างพินญาด้าสีแดงขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างเหมือน “โคโรนาไวรัส”

หลังจากที่เธอแชร์ภาพพินญาด้าโคโรนาไวรัสที่ทำด้วยมือของเธอบนโลกโซเชียล ก็มีคำสั่งซื้อสินค้าเริ่มหลั่งไหลเข้ามา

เธออธิบายถึงการที่ผู้คนจำนวนมากต้องการที่จะตีเจ้าพินญาด้าที่มีรูปร่างคล้ายไวรัสโคโรนานี้ โดยเธอคิดว่าผู้คนจะตั้งใจที่จะทุบและทำลายมันจริงๆ เพราะที่ผ่านมาวิกฤติโคโรนาไวรัสเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสมากสำหรับคนทุกคน

Rose Consenstein หนูน้อยอายุ 8 ขวบเห็นด้วยกับเรื่องนี้ เธอพูดโดยที่ตาของเธอถูกปิดไว้ให้มองไม่เห็น แต่ก็ยังทุบเจ้าพินญาด้ารูปร่างโคโรนาไวรัสเสียกระจุยในงานวันเกิดของเธอเอง

Tolladay Vidal เริ่มต้นธุรกิจพินญาด้าเมื่อประมาณสี่ปีที่แล้ว เมื่อลูกสาวคนหนึ่งของเธออยากได้พินญาด้าที่มีรูปร่างเหมือน “Cloud Guy” ตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง Trolls แต่ก็ไม่สามารถหาซื้อตามร้านค้าหรือทางออนไลน์ได้ เธอจึงคิดว่าการทำพินญาด้าไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ยากเย็นเท่าใดนัก

Tolladay Vidal เติบโตในประเทศเม็กซิโกและเคยเรียนรู้การทำพินญาด้ากับครอบครัวของเธอเป็นเวลาหลายปี โดยเล่าว่าเธอมีความทรงจำเกี่ยวกับคุณยายของเธอที่ให้หลานๆ ทุกคนช่วยกันทำพินยาด้ารูปดาว

Kate Consenstein คุณแม่ของหนูน้อย Rose กล่าวว่าพินญาด้าโคโรนาไวรัสนั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานเลี้ยงวันเกิดของลูกสาวของเธอที่จัดอยู่นอกตัวบ้านโดยมีการเว้นระยะห่างทางสังคม

และว่าเจ้า “โคโรนาไวรัส” เป็นจอมวายร้ายสำหรับเด็กๆ ที่พวกเขาควรจะเอาชนะให้ได้ และเมื่อเด็กๆ ทุบเจ้าพินญาด้านี้จนแตกกระจุยแล้ว ทุกคนก็ส่งเสียงเชียร์ดังลั่นเลยทีเดียว

XS
SM
MD
LG