ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หน่วยงานการกุศล Pencils of Promise ในอเมริกามุ่งสร้างโอกาสการศึกษาแก่เด็กทุกคนทั่วโลก


Students who attend a Pencils of Promise school in Guatemala.
Students who attend a Pencils of Promise school in Guatemala.
หน่วยงานการกุศลอเมริกันชื่อดินสอแห่งความหวังช่วยสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กจำนวนหลายหมื่นคนในทวีปอาฟริกา เอเชียเเละละตินอเมริกา

ความคิดนี้ริเริ่มขึ้นตอนที่คุณ Adam Braun เดินทางท่องเที่ยวในอินเดียขณะเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี เขาพบกับเด็กชายชาวอินเดียคนหนึ่งที่กำลังขอทานอยู่ข้างถนน เขาถามเด็กชายคนนั้นว่าอยากได้อะไรในโลกนี้หากขอได้

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเขาคิดว่าคำตอบน่าจะเป็นบ้านหรือรถยนต์ แต่เด็กชายอินเดียกลับขอดินสอเพียงหนึ่งเเท่ง เมื่อคุณบรอนยื่นดินสอให้ เด็กขอทานคนดังกล่าวยิ้มแก้มเเทบปริ คุณบรอนบอกว่าเด็กคนนี้ไม่มีโอกาสไปโรงเรียน และน่าจะมีเด็กราว 57 ล้านคนทั่วโลกที่ขาดโอกาสนี้

หลังจากเรียนจบจากมหาวิทยาลัย คุณบรอนเริ่มทำงานในสาขาด้านการเงินและประสบความสำเร็จในอาชีพแต่เขาไม่เคยลืมเด็กขอทานชาวอินเดียคนนั้นและปัญหาการขาดโอกาสทางการศึกษาของเด็กๆ

เขากล่าวว่าในอเมริกา เด็กๆ ทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพเพราะมีระบบพื้นฐานรองรับอยู่พร้อม สามารถให้การศึกษาแก่เด็กทุกคนได้ เขากล่าวว่าตนเองมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กทุกคนทั่วโลก

คุณบรอน ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการเผยแพร่โครงการของเขาและเพื่อระดมเงินทุน เขาสนับสนุนโครงการก่อสร้างโรงเรียน Pencils of Promise แห่งเเรกในประเทศลาวเมื่อห้าปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมา หน่วยงานการกุศลของคุณบรอนได้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่โรงเรียนมากกว่าสองร้อยโรงในเขตชนบทห่างไกลทั่วประเทศลาว นิคารากัว กัวเตมาลา และกาน่า ในแต่ละประเทศ คุณบรอนบอกว่าทางหน่วยงานของเขาทำงานอย่างใกล้ชิดกับ กระทรวงศึกษาธิการ

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่ากระทรวงศึกษาธิการในเเต่ละประเทศเป็นผู้ร่างหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาหลักๆ แต่ทางหน่วยงานการกุศลของเขาช่วยเสริมในวิชาอื่นๆ อาทิ หลักสุขาภิบาล สุขภาพและน้ำเพื่อช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้หลักการเสริมสร้างสุขภาพและชีวิตที่เเข็งเเรง

คุณบรอนกล่าวว่าหน่วยงานการกุศล Pencils of Promise หรือ ดินสอแห่งความหวัง ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนในท้องถิ่น

เขากล่าวว่าโครงการแต่ละเเห่งออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละชุมชน และชุมชนช่วยสนับสนุนทางการเงินแก่โครงการอย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ เขากล่าวว่าทางหน่วยงาน Pencils of Promise ต้องการเเรงสนับสนุนจากชุมชนในท้องถิ่น

คุณ Leslie Young เป็น director of impact แห่งหน่วยงาน Pencils of Promise กล่าวว่าการระดมเเรงสนับสนุนจากคนในชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการด้านการศึกษาจะช่วยสร้างความใกล้ชิดและความสามัคคีแก่คนในท้องถิ่น

เธอกล่าวว่าคนในชุมชนมีส่วนร่วมสนับสนุนในกองทุนยี่สิบเปอร์เซ็นต์ดังกล่าวโดยสามารถทำได้ในหลายรูปแบบ อาทิ อาสาช่วยงานที่ใช้แรงงานหรือบริจาควัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นแก่โครงการ วิธีเหล่านี้ล้วยช่วยสร้างความร่วมมือกันระหว่างโครงการกับคนท้องถิ่น

คุณบรอน ผู้ก่อตั้งหน่วยงานการกุศลกล่าวว่าความกระตือรืนร้นของคนในชุมชนทำให้ทางหน่วยงานได้ขยายเป้าหมายของงานให้กว้างมากขึ้น โดยได้เริ่มจัดตั้งทุนการศึกษาเพื่อให้เด็กนักเรียนได้เรียนต่อในระดับมัธยมและเพื่อฝึกอบรมครู ทั้งนี้ไม่เพียงเเต่ช่วยให้เด็กนักเรียนในโครงการมีการศึกษาเท่านั้น แต่เป็นการศึกษาที่มีคุณภาพ
XS
SM
MD
LG