ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้จัด “ออสการ์” สนับสนุนความหลากหลายทางเชื้อชาติผ่านโครงการฝึกงานสำหรับคนรุ่นใหม่



สมาคมผู้รับผิดชอบการประกาศรางวัลออสการ์ The Academy of Motion Picture Arts and Sciences จัดโครงการฝึกงานคนรุ่นใหม่ที่มาจากครอบครัวชนกลุ่มน้อยในสหรัฐฯ เพื่อเปิดโอกาสให้คนเหล่านี้มีประสบการณ์การทำงานเบื้องหลังในวงการฮอลลีวูด

เอ็ดการ์ อากวายเร (Edgar Aguirre) ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมความหลากหลายของสมาคม กล่าวว่า โครงการที่ว่านี้มีชื่อว่า Academy Gold ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยผู้หญิงที่มีพื้นฐานครอบครัวที่เป็นชาวแอฟริกันอเมริกัน รวมถึงชาวอเมริกันเชื้อสายลาตินอเมริกาและเอเชีย เป็นต้น

ปีนี้เป็นปีที่สองของโครงการ Academy Gold โดยบริษัทในวงการภาพยนตร์ 26 แห่ง ร่วมสนับสนุนโอกาสฝึกงานของชนกลุ่มน้อยที่ได้รับคัดเลือก และจำนวนนักศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทที่ได้ฝึกงานตามวัตถุประสงค์ เพิ่มขึ้นเป็น 107 คน ในปีนี้จาก 69 คนเมื่อปีที่แล้ว

เอ็ดการ์ อากวายเร กล่าวด้วยว่า เป้าหมายของโครงการคือการสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีทักษะจากกลุ่มประชากรที่มักถูกมองข้าม ให้เข้ามาทำงานในวงการฮอลลีวูด เพื่อที่ว่าวงการมายาสหรัฐฯจะได้มีความหลากหลายมากขึ้น

ผู้ที่เป็นนักศึกษาฝึกงานปีที่แล้วประมาณ 50 คนสามารถหางานประจำหรือโอกาสจ้างงานในรูปแบบอื่น เนื่องจากการเข้าโครงการ Academy Gold

XS
SM
MD
LG