ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เคยสงสัยบ้างไหมว่า ดาราที่ได้รางวัลตุ๊กตาทองเอารางวัลไปเก็บไว้ที่ไหนกันบ้าง


รายงานของนสพ. The Guardian ซึ่งส่งนักข่าวไปติดตามค้นคว้าหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ บอกว่า ดาราใหญ่ที่มีความสามารถหลายด้าน อย่าง George Clooney และ Dustin Hoffman เก็บรางวัลอันมีเกียรตินี้ไว้ในห้องสมุดหรือห้องทำงานที่บ้าน ในขณะที่ Tom Hanks และ Jodie Foster เก็บไว้บนหิ้งหรือตู้โชว์

ดาราที่ดูจะวุ่นวายใจอย่างมากกับรางวัลนี้ คือ Reese Witherspoon ที่ได้ตุ๊กตาทองจากบทของ June Carter ภรรยาและนักร้องของ Johnny Cash นักร้องชื่อดังในภาพยนตร์เรื่อง ‘Walk the Line’

Reese Witherspoon อยากจะใช้ตุ๊กตาทองเป็นที่เคาะประตูบ้าน หรือทำเป็นสายสร้อยห้อยคอ ซึ่งไม่สำเร็จทั้งสองความคิด เมื่อคิดถึงข้อเท็จจริงว่า ตุ๊กตาทองสูง 13 นิ้วครึ่ง และหนัก 8 ปอนด์ครึ่ง เวลานี้ Oscar หรือตุ๊กตาทองตัวนี้ จึงยืนอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้านของนักแสดงผู้นี้ไปพลางๆ ก่อน

มีนักแสดงหลายคนที่ไม่เก็บรางวัลนี้ไว้เอง เอาไปฝากคุณพ่อคุณแม่เก็บให้ ในกลุ่มนี้มีคุณแม่ของ Angelina Jolie ก่อนที่จะล่วงลับไป คุณพ่อคุณแม่ของ Nicole Kidman ซึ่งอยู่ที่นคร Sydney ในออสเตรเลีย และ Jennifer Lawrence ซึ่งได้รับรางวัลผู้แสดงนำฝ่ายหญิงจาก ‘Silver Linings Playbook’ ในปีที่แล้ว เอาตุ๊กตาทองไปฝากวางไว้บนปีอาโนที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ในรัฐ Kentucky

นักแสดงบางคนเอาตุ๊กตาทองไปตั้งโชว์ไว้ในห้องน้ำ กลุ่มนี้รวมถึง Susan Saradon, Emma Thompson และ Sean Connery ต้นฉบับ James Bond ซึ่งได้รับตุ๊กตาทองจากบทตัวประกอบฝ่ายชายในภาพยนตร์เรื่อง ‘The Untouchables’

แต่สำหรับนักแสดงวัยหนุ่มสาว อย่าง Timothy Hutton ซึ่งได้รับรางวัลตัวประกอบฝ่ายชายจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Ordinary People’ นั้น น้องสาวนำตุ๊กตาทองไปตั้งไว้ในตู้เย็นที่บ้าน โดยให้เหตุผลว่า เป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการตั้งโชว์ เพราะเวลามีปาร์ตี้ ซึ่งมีกันบ่อย ใครไปใครมา ก็ต้องไปหยิบเบียร์จากตู้เย็นกันทั้งนั้น
XS
SM
MD
LG