ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ออปโป้’ เลิกไลฟ์สด เปิดตัวสมาร์ทโฟนในอินเดีย ปมขัดแย้งแนวชายแดนจีน


A commuter using his mobile phone passes an advertisement of Chinese smartphone maker Oppo at a train station in Singapore, May 8, 2014.
A commuter using his mobile phone passes an advertisement of Chinese smartphone maker Oppo at a train station in Singapore, May 8, 2014.
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:00 0:00

บริษัท OPPO ของจีน ยกเลิกกิจกรรมถ่ายทอดสดออนไลน์ สำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ในอินเดียในวันพุธ หลังจากที่ความขัดแย้งตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศนำไปสู่การปะทะกันทางทหาร และเกิดเสียงเรียกร้องให้ชาวอินเดียเลิกซื้อสินค้าจากจีน

ในการปะทะกันที่บริเวณเทือกเขาหิมาลัย ทหารของทั้งสองฝ่ายโจมตีกันด้วยหิน และกระบองที่มีตะปูตอกลงไปเป็นอาวุธ การโจมตีกันเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้และทำให้ทหารอินเดียเสียชีวิตไป 20 คน ถือเป็นการปะทะกันครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 53 ปี ของทั้งสองประเทศ

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลถึงบรรยากาศทางธุรกิจของทั้งสองประเทศด้วย บริษัทจีนเช่น Alibaba, Bytedance, Great Wall และ SAIC ลงทุนก้อนใหญ่ไปแล้วในประเทศอินเดีย

ในตลาดสมาร์ทโฟน โทรศัพท์จากจีน มีส่วนแบ่งตลาดมากถึงร้อยละ 80 ในอินเดีย

ก่อนหน้านี้ OPPO เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Find X2 วันพุธ ด้วยการถ่ายทอดสดงานแนะนำสินค้านี้ออนไลน์ อย่างไรก็ตาม บริษัทเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นการลงคลิปวิดีโอความยาว 20 นาทีที่เตรียมไว้ล่วงหน้า

ในคลิปดังกล่าวมี เนื้อหาตอนหนึ่งที่กล่าวถึงความพยายามของ OPPO ที่สนับสนุนรัฐบาลอินเดียต่อสู้กับการระบาดของโคโรนาไวรัส

XS
SM
MD
LG