ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทัพนักกีฬาไทยผลงานยอดเยี่ยมคว้าเพิ่มอีก 2 เหรียญในโอลิมปิก Rio 2016


thailand rio 2016
thailand rio 2016

‘สุกัญญา ศรีสุราช’ และ ‘พิมศิริ ศิริแก้ว’ สองนักกีฬายกน้ำหนักหญิงไทยคว้าเหรียญเพิ่มอีก 2 เหรียญในกีฬาโอลิมปิก

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:43 0:00
Direct link

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 หรือ ริโอ เกมส์ ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในวันที่ 3 ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น นักกีฬาจากทั่วโลกขับเคี่ยวกันอย่างสนุกในหลายประเภทกีฬา

เช่นเดียวกับทัพนักกีฬาของไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในกีฬายกน้ำหนัก คว้าเหรียญทองรางวัลเพิ่มขึ้นอีก 2 เหรียญ จากการแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่น 58 กิโลกรัม ซึ่งไทยส่งจอมพลังสาวลงแข่งในรุ่นนี้ 2 คน และคว้ามาได้ทั้งเหรียญทองและเหรียญเงิน

จากผลงานของ สุกัญญา ศรีสุราช จอมพลังสาวที่ทำน้ำหนักทำลายสถิติโอลิมปิกได้ ทั้งในท่าสแนตช์ ที่ทำได้ 110 กิโลกรัม และ คลีน แอนด์ เจิร์ก 130 กิโลกรัม คว้าทองเหรียญที่ 2 ให้ทัพนักกีฬาไทย ต่อจาก โสภิตา ธนสาร รุ่น 48 กิโลกรัมหญิงที่คว้าไปก่อนหน้านี้

ขณะที่ พิมศิริ ศิริแก้ว ตามมาในอันดับ 2 ขึ้นแท่นคว้าเหรียญโดยทำน้ำหนักในท่าสแนตช์ 102 กิโลกรัม และท่าคลีน แอนด์ เจิร์ก ที่ 130 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นการคว้าเหรียญเงินที่ 2 ต่อจาก ลอนดอน เกมส์ 2012 และเป็นนักกีฬาคนที่ 2 ที่ได้เหรียญโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน



ขณะที่ผลงานของทัพนักกีฬาสหรัฐฯ เริ่มต้นกวาดเหรียญรางวัลหลายเหรียญในกีฬาว่ายน้ำ ทั้งผลงานการทำลายสถิติโลก ว่ายน้ำ ฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง ของ เคธี่ เลอเดคกี้ เงือกสาววัย 19 ปี

เช่นเดียวกับผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมว่ายน้ำผลัดผสม 4x100 เมตรชาย ของฉลามหนุ่มสหรัฐฯ ที่ลืมความผิดหวังจากโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ กลับมาคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังส่งผลให้ ไมเคิ่ล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มเจ้าเหรียญทองชาวสหรัฐฯ ซึ่งเป็น 1 ในสมาชิกของทีม สามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญที่ 19 ของตัวเองได้สำเร็จ

ถือเป็นการประเดิมการแข่งขันโอลิมปิกหนนี้ และยังมีลุ้นอีกหลายรายการ โดยเฉพาะในรายการว่ายผีเสื้อ 200 เมตรชายที่เจ้าตัวเป็นเจ้าของสถิติโอลิมปิกและสถิติโลกอยู่ในขณะนี้

ทางด้านเทนนิสหญิง เกิดการพลิกล็อคตั้งแต่รอบต้นๆ เมื่อ 2 พี่น้อง เซเรน่า วิลเลี่ยม และวีนัส วิลเลี่ยม เต็ง 1 ประเภทหญิงคู่ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 3 สมัย และแชมป์เก่าจากโอลิมปิกครั้งก่อน ที่คาดหวังว่าจะคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญที่ 4 ต้องผิดหวังอย่างแรง เมื่อลงแข่งประเภทหญิงคู่ พลาดท่าพ่ายให้กับ ลูเซีย ซาฟาโรวา และ บาร์บารา สตรัยโควา นักเทนนิสจากสาธารณรัฐเชค 2 เซตรวด 3-6 และ 4-6 ตกรอบแรกไปอย่างพลิกความคาดหมาย และเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกในการลงแข่งประเภทคู่ในโอลิมปิกเกมส์มาก่อนหน้านี้ 15 นัด

เช่นเดียวกับ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 ของโลก และตัวเต็งในการคว้าเหรียญทองให้ทีมชาติเซอร์เบีย พลาดท่าพลิกพ่ายให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา 2 เซตรวดเช่นกัน 6-7 ไทเบรค 4-7 และ 6-7 ไทเบรค 2-7 ซึ่งถือเป็นการแพ้นักเทนนิสคู่แข่งคนเดียวกันในโอลิมปิก 2 ครั้งติด หลังจากเคยแพ้นัดชิงเหรียญทองแดง ในโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ขณะที่สรุปเหรียญล่าสุดในวันที่ 4 ที่กำลังแข่งขันยังไม่เสร็จสิ้น ทัพนักกีฬาไทยขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 8 ในตารางอันดับเหรียญ หลังคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากกีฬายกน้ำหนักล้วนๆ

XS
SM
MD
LG