ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คาดว่าจำนวนผู้เข้าชมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่สองของ Obama ในวันจันทร์จะมีประมาณ 8 แสนหรือหนึ่งในสามของครั้งก่อน


คาดว่าจำนวนผู้เข้าชมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่สองต่อสาธารณชน ของ Obama ในวันจันทร์ที่กรุงวอชิงตัน จะมีประมาณ 8 แสน หรือหนึ่งในสามของครั้งก่อน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเตรียมความพร้อมรับมือทั้งเหตุวุ่นวายใหญ่และเหตุก่อกวนย่อยๆ

หน่วน Secret Service ที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำวันของประธานาธิบดี Obama จะเป็นหน่วยงานหลักด้านการรักษาความเรียบร้อยของงานนี้และจะร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆอีกกว่า 80 องค์การ
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะอยู่ตามตึกสูง และสำรวจสถานการณ์ทางอากาศ รวมทั้งแทรกตัวในฝูงชน ด้านตำรวจของกรุงวอชิงตันส่งเจ้าหน้าที่ 60,000 คนช่วยดูแลความปลอดภัยของประชาชนและการจราจร
คาดว่าคำกล่าวสุนทรพจน์ของประธานาธิบดี Obama จะถ่ายทอดความมุ่งหวังของการปฏิบัติหน้าที่ด้วยสโลแกน “Our People, Our Future” และอีกประมาณ 3 สัปดาห์จากนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐจะกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งต่อฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายตุลาการ พร้อมทั้งสมาชิกคณะรัฐมนตรีคนอื่นๆ ในคำกล่าวที่เรียกว่า State of the Union ซึ่งจะตรงกับวันที่ 12 กุมภาพันธ์
ในสุนทรพจน์ State of the Union ประธานาธิบดี Obama จะมีโอกาสพูดถึงนโยบายเศรษฐกิจ สังคม และต่างประเทศ
โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Jeff Swicord /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG