ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เสื้อผ้าแบรนด์แนมญี่ปุ่นบุกตลาดสหรัฐ


เสื้อผ้าแบรนด์แนมญี่ปุ่นบุกตลาดสหรัฐ
เสื้อผ้าแบรนด์แนมญี่ปุ่นบุกตลาดสหรัฐ

ในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐยังไม่ดีขึ้นบริษัทเสื้อผ้ายี่ห้อGapจะปิดสาขาจำหน่ายลงยี่สิบเปอร์เซ็นของทั้งหมดทั่วสหรัฐ แต่บริษัทผลิตเสื้อผ้าแบรนด์ใหญ่ของญี่ปุ่นกลับบุกตลาดเสื้อผ้าในสหรัฐด้วยคุณภาพที่คับแก้วแต่ราคาย่อมเยาว์กว่า

บริษัทผลิตเสื้อผ้าญี่ปุ่นยี่ห้อยูนิโคละผลิตเสื้อผ้าสวมใส่ทั่วไปขายในราคาไม่แพงมากในญี่ปุ่นมาหลายสิบปีแล้ว ปัจจุบันยอดขายในญี่ปุ่นไม่รุ่งเท่าที่ควรทำให้ทางบริษัทยูนิโกละมุ่งออกไปหาตลาดต่างประเทศมากขึ้นโดยขยายสาขาออกไปในต่างประเทศ แม้ว่าทางบริษัทไปเปิดร้านใหม่ๆในหลายประเทศเอเชียสหรัฐอเมริกาก็เป็นตลาดต่างประเทศสำคัญของเสื้อผ้ายี่ห้อนี้


บริษัทยูนิโคละเคยเปิดตัวในสหรัฐมาแล้วหนหนึ่งเมื่อหกปีที่แล้วเป็นร้านขายเสื้อผ้ายูนิโคละร้านแรกในสหรัฐตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนิวเจอร์ซี่แต่ว่ายอดขายไม่ดีจึงปิดตัวลงภายในปีเดียวกัน

คุณชินโอดาเกะซีอีโอของบริษัทยูนิโคละกล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าร้านจำหน่ายแห่งแรกในสหรัฐไม่ประสบความสำเร็จในตอนนั้นเพราะชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักเสื้อผ้ายี่ห้อนี้ แต่เขาเชื่อว่าตอนนี้ชาวอเมริกันรู้จักสินค้าของบริษัทมากขึ้นหลังจากที่บริษัทเปิดร้านจำหน่ายขนาดใหญ่ในย่านแฟชั่นบนถนน 5th Avenue ในมหานครนิวยอร์ค

คุณโอดาเกะบอกว่าบริษัทเห็นว่าถ้าอยากให้สินค้ากลายเป็นแบรนด์แนมที่คนรู้จักทั่วโลก ต้องลงทุนเปิดร้านจำหน่ายขนาดใหญ่ในกลางมหานครนิวยอร์คเพื่อสร้างชื่อในวงการเสียก่อน ยูนิโคละมีร้านในแมนฮัทตันมาหลายปีแล้วและเป็นสาขาที่ทำเงินได้มากที่สุดตอนนี้นอกจากสาขาที่ถนน 5th Avenueแล้วทางบริษัทจะเปิดสาขาที่สามบนถนน34thstreet

ร้านเสื้อผ้ายูนิโกละสาขาใหม่ทั้งหมดสูงสามชั้นมีกางเกงยีนส์มากมายให้เลือกซื้อในราคาต่ำกว่าปกติถึงแปดสิบเปอร์เซ็น มีเสื้อเสว็ทเตอร์แคชเมียให้เลือกเกือบทุกเฉดสีขายในราคาห้าสิบหกสิบเหรียญหรือประมาณพันห้าร้อยบาทขึ้นไป ต่ำกว่าปกติถึงห้าสิบเปอร์เซ็นทีเดียว

คุณโรซานมอริสันที่ปรึกษาด้านแฟชั่นของบริษัท The Doneger Groupบอกว่าเฉดสีเป็น ตัวดึงลูกค้าให้ซื้อสินค้ามากกว่าหนึ่งชิ้นโดยเฉพาะเมื่อราคาสินค้าไม่แพงลูกค้าอาจจะเลือก เสื้อกันหนาวสีหนึ่งให้ตัวเองและอีกสีหนึ่งให้คนใกล้ชิด

เพื่อให้ยูนิโคละต่างจากร้านยี่ห้ออื่นๆอย่างH&MZaraและGapทางบริษัทยังเน้นคุณภาพ รายละเอียดของการบริการลูกค้าด้วยคุณโอดาเกะบอกว่าบริษัทไม่หยุดยั้งพัฒนาคุณภาพ และสินค้าใหม่ๆออกมาทุกปีเขาเปรียบเทียบว่าก็เหมือนกับบริษัทผลิตรถยนตร์ที่ต้องปรับปรุง การผลิตรถยี่ห้อของตนตลอดเวลา

เขาบอกว่าทางบริษัทตั้งเป้าว่าจะเปิดสาขาในสหรัฐให้ได้ 1,600แห่งซึ่งจะมากกว่า สาขาในญี่ปุ่นถึงสองเท่าทีเดียว

ทางด้านคุณแพทริเชีย เพาที่ปรึกษาด้านการขายปลีกบอกว่าคุณภาพสินค้าที่ดีและราคา ที่ไม่แพงทำให้เสื้อผ้ายี่ห้อยูนิโคละขายได้ในสภาพเศรษฐกิจสหรัฐชลอตัวอย่างในปัจจุบัน เธอบอกว่าคนอเมริกันช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจคนจะอดใจได้ไม่นานแต่จะเลือกซื้อของไม่ใช่ เพราะว่าราคาถูกเท่านั้นแต่ว่าคุณภาพต้องดีด้วย

XS
SM
MD
LG