ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ผลิตช็อคโกแล็ตรายใหม่ในสหรัฐกำลังพยายามขยายการจำหน่ายออกไปทั่วโลก


ผู้ผลิตช็อคโกแล็ตรายใหม่ในสหรัฐกำลังพยายามขยายการจำหน่ายออกไปทั่วโลก
ผู้ผลิตช็อคโกแล็ตรายใหม่ในสหรัฐกำลังพยายามขยายการจำหน่ายออกไปทั่วโลก

แม้ในช่วงเศรษฐกิจหดตัว อุตสาหกรรมช็อคโกแล็ตอเมริกันยังดำเนินไปได้ดีและมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2552 ที่ 16,900 ล้านดอลล่าร์ ผู้ผลิตช็อคโกแล็ตอเมริกันตั้งใจจะขยายการส่งออกไปทั่วโลก ขณะที่มีโอกาสช่องทางมากว่าจะมีความต้องการสูงขึ้นในเศรษกิจที่กำลังขยายตัวเติบโตทั้งหลาย โดยเฉพาะในอินเดียและจีน เจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทช็อคโกแล็ตในรัฐแคลิฟอร์เนีย Tcho Chocolate กล่าวว่า ตอนนี้ ช็อคโกแล็ตอเมริกันสามารถยืนหยัดแข่งขันกับช็อคโกแล็ตจากที่ไหนๆ ในโลกได้ และเป็นหนึ่งในบรรดาช็อคโกแล็ตชั้นเยี่ยม

ตามรายงานของสมาคมผู้ผลิตลูกกวาดขนมหวานในสหรัฐ National Confectioners Association นั้น แม้ในช่วงเศรษฐกิจหดตัว อุตสาหกรรมช็อคโกแล็ตอเมริกันยังดำเนินไปได้ดีและมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ในปี 2552 ที่ 16,900 ล้านดอลล่าร์

บริษัท Tcho Chocolate ที่นครซานฟรานซิสโก เพิ่งเริ่มขายช็อคโกแล็ตในสหรัฐในปี 2552 แต่ตอนนี้ส่งช็อคโกแล็ตออกขายต่างประเทศด้วยแล้ว ทั้งใน อังกฤษ และไอร์แลนด์ และล่าสุดในญี่ปุ่น ผู้บริหาร Tcho Chocolate ตั้งใจจะส่งออกไปขายทั่วโลก ขณะที่มีโอกาสช่องทางมากว่าจะมีความต้องการสูงขึ้นในบรรดาเศรษกิจที่กำลังขยายตัวเติบโต โดยเฉพาะในอินเดียและจีน

Louis Rossetto ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tcho Chocolate ช็อคโกแล็ตก็เหมือนกับไวน์ ที่ใช้ผลไม้ในการผลิต ช็อคโกแล็ตของ Tcho มีหลายชนิด ชนิดดีเยี่ยมนั้นเป็นช็อคโกแล็ตโกโก้ ซึ่งใช้เม็ดโกโก้พันธุ์ดีที่สั่งเข้าจาก เปรู เอควาดอร์ มาดากัสการ์ และกานา

ช็อคโกแล็ตของ Tcho Chocolate ผ่านการตรวจสอบอย่างพิถีพิถัน และใช้ส่วนผสมรสต่างๆ ถึง 900 อย่าง เพื่อสร้างความหลากหลายและความพอใจให้ลูกค้า ช็อคโกแล็ตคุณภาพสูง แม้ราคาจะแพงแต่ผู้ซื้อก็เต็มใจจ่ายเงินซื้อ

ขณะที่หลายคนเห็นว่า ช็อคโกแล็ตอเมริกันจะไม่สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ แต่เจ้าหน้าที่บริหารของ Tcho บอกว่า ไวน์อเมริกันเคยแก้ข้อข้องใจอย่างเดียวกันนี้มาแล้ว และช็อคโกแล็ตอเมริกันก็จะสามารถทำได้เช่นกัน

Louis Rossetto ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tcho Chocolate กล่าวว่า ตอนนี้ ช็อคโกแล็ตอเมริกันสามารถยืนหยัดแข่งขันกับช็อคโกแล็ตจากที่ไหนๆ ในโลกได้ และเป็นหนึ่งในบรรดาช็อคโกแล็ตชั้นเยี่ยม

XS
SM
MD
LG