ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจทำเล็บในอเมริกากำลังรุ่งแม้เศรษฐกิจจะหดตัว


Vietnam Nails Montage
Vietnam Nails Montage

ในขณะที่บรรดาธุรกิจในสหรัฐจำนวนมากกำลังได้รับกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหดตัว มีธุรกิจประเภทหนึ่งที่กลับเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้หญิงในสหรัฐใช้จ่ายเงินกันมาขึ้นกับการทำเล็บ

ในโรงงานแห่งหนึ่งทางเหนือของลอสเองเจลลีส น้ำยาทาเล็บได้รับการบรรจุลงในขวด ก่อนจะถูกแพ็คลงกล่องส่งไปขายในมากกว่าหนึ่งร้อยประเทศทั่วโลก บริษัท OPI เป็นเจ้าของกิจการ ที่ผลิตน้ำยาทาเล็บมากมายหลายเฉด ทั้้งเฉดแดง เฉดม่วง เฉดน้ำเงิน และเฉดเขียว

คุณซูซี่ ไวส์ ฟิชแมน รองประธานบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของบริษัท กล่าวว่า ผู้หญิงปัจจุบันชอบสีทาเล็บที่หวือหวามากกว่าเดิม เธอบอกว่าแม้แต่สาวทำงานในสาขาอาชีพที่ภูมิฐาน ยังนิยมทาเล็บเฉดน้ำเงิน เฉดเขียว และเฉดสีเข้มและมืดตลอดทั้งปี

ผู้หญิงในสหรัฐเริ่มสนใจทดลองศิลปะการตกแต่งเล็บกันมากขึ้น จูดี้ แก็ปบอร์ตั้งใจว่าจะลองตกแต่งเล็บด้วยเกล็ดระยิบระยับ เธอบอกว่ารู้สึกทึ่ในศิลปะการตกแต่งเล็บมากเพราะสวยงานจนไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง

ที่ร้านทำเล็บ Marie Nail พนักงานตกแต่งเล็บหลายคนที่ร้านได้รับการฝึกในประเทศญี่ปุ่น คุณมารี อูโน่ มีร้านเสริมสวยทั้งในญี่ปุ่นและในสหรัฐ เธอบอกว่าศิลป์การตกแต่งเล็บนิยมในญี่ปุ่นมานานนับสิบปีแล้วแต่เพิ่มจะเริ่มเฟื่องฟูในสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่กี่ปีมานี้

คุณมารี อูโน่ เจ้าของร้านทำเล็บบอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าชาวอเมริกันของแบบตกแต่งเล็บที่หวือหวา คนที่เชี่ยวชาญการตกแต่งเล็บในแบบที่หวือหวาคนหนึ่งคือ“เดอะ นาจา’’ ศิลปินทำเล็บแบบสามมิติคนนี้ใช้อุปกรณ์แหวกแนวกว่าเดิมในการตกแต่งเล็บ อาทิ คลิปติดกระดาษ หรือ แม็คเย็บกระดาษ ศิลปินทำเล็บผู้นี้ยังบริการทำเล็บแก่บรรดาดาราและนักร้องอย่างเลดี้ กาก้า เธอบอกว่า คนดังๆในวงการบันเทิงช่วยให้การทำเล็บกลายเป็นแฟชั่นในหมู่คนทั่วไป

“เดอะ นาจา’’ ศิลปินทำเล็บแบบสามมิติบอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าการทำเล็บเป็นของคู่กับผู้หญิงเหมือนกับลิปสติก ผู้หญิงทุกคนใช้การตกแต่งเล็บเป็นเหมือนเครื่องประดับให้ตัวเองดูดีขึ้น

ความนิยมทำเล็บในหมู่สาวๆ ทำให้ธุรกิจด้านนี้ทำรายได้อย่างมาก “เดอะ นาจา’’ ศิลปินทำเล็บแบบสามมิติบอกว่าธุรกิจของเธอกำลังรุ่งมาก เธอทำเงินได้มากกว่าที่เคยทำได้ แม้จะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจหดตัวก็ตาม

คุณซูซี่ ไวส์ ฟิชแมน แห่งบริษัทผู้ผลิตน้ำยาทาเล็บ OPI บอกว่าธุรกิจของบริษัทก็รุ่งเรืองด้วย เธอบอกว่ายอดขายน้ำยาทาเล็บของบริษัทดีมากโดยตัวเลขการเพิ่มของยอดขายเป็นตัวเลขสองตัวในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมความงามชี้ว่าการตกแต่งเล็บกลายเป็นธุรกิจที่โตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรมความงามทั้งหมดเนื่องจากราคาย่อมเยา คนยังสามารถจ่ายได้แม้ในภาวะเศรษฐกิจหดตัว
XS
SM
MD
LG