ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง: “Atomic Blonde” และ “Girls Trip”


please wait

No media source currently available

0:00 0:07:04 0:00

ในสัปดาห์นี้ฝั่งอเมริกามี 2 ภาพยนตร์สุดร้อนฉ่ามาฝากกัน ทั้ง 2 เรื่องเป็นภาพยนตร์ที่ "นำแสดงโดยผู้หญิง" แถมยังถูกจัดประเภท "เรต R" ทั้งคู่ ได้แก่ Girls Trip หนังเพื่อนหญิงออกทริปสุดเหวี่ยง และ Atomic Blonde หนังแอ็คชั่นมันส์ระห่ำของสายลับหญิงในยุค 80

เริ่มกันที่ Atomic Blonde ซึ่งนักวิจารณ์หนังยกให้เป็นภาพยนตร์สายลับหญิงที่น่าจับตามอง ผลงานกำกับโดย David Leitch ผู้กำกับสายสตั๊นท์ ที่เคยฝากผลงานแอคชั่นไว้ใน John Wick 2 และเตรียมกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จอมกวนอย่าง Deadpool ภาค 2 ในปีหน้าด้วย

Atomic Blonde นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ Charlize Theron รับบท Lorraine Broughton สายลับ MI6 ในยุคปลายสงครามเย็น ก่อนการล่มสลายของกำแพงเบอร์ลิน ช่วงปี 1989 ที่บรรดาสายลับนานาชาติในยุคสงครามเย็นต้องห้ำหั่น ชิงไหวชิงพริบกัน บนวิถีจารชนที่ไม่มีใครไว้ใจใครได้

ส่วนอีกเรื่องที่ร้อนฉ่าไม่แพ้กัน คือ Girls Trip นำแสดงโดย Queen Latifa, Jada Smith, Regina Hall และ Tiffany Haddish เรื่องนี้ถูกเปรียบเทียบเหมือนภาพยนตร์เรื่อง Bridesmaid เวอร์ชั่นผิวสี บ้างก็ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่อง Hangover เวอร์ชั่นผู้หญิง

Girls Trip เล่าเรื่องของเพื่อนหญิง 4 คน ที่ไม่ได้เจอกันมานาน ไปร่วมออกทริปหรรษาใน New Orleans ทำให้พวกเธอได้ค้นพบมิตรภาพความผูกพัน และด้านที่สุดเหวี่ยงของแต่ละคน

เรียกว่าทั้ง 2 เรื่องนั้น ช่วยดับความร้อนของสภาพอากาศและความระอุของแวดวงการเมืองในอเมริกาไปได้ระดับหนึ่ง ...

แต่จะน่าติดตามเพียงใด เชิญรับฟังจาก นิตยา มาพึ่งพงศ์ รัตพล อ่อนสนิท และ นีธิกาญจน์ กำลังวรรณ ในรายการ “สุดสัปดาห์กับวีโอเอ”

XS
SM
MD
LG