ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คุยหนัง "Kong: Skull Island" นำคิงคองมาปัดฝุ่นใหม่กับการผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอดจากเกาะกะโหลก


Kong: Skull Island
Kong: Skull Island
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:46 0:00

(รับฟัง จำเริญ ตัณฑ์สมบุญ และ ทรงพจน์ สุภาผล คุยหนัง "Kong: Skull Island" จากคลิปรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

"Kong: Skull Island" คือหนังเกี่ยงกับลิงยักษ์หรือ "คิงคอง" ที่นำมาปัดฝุ่นสร้างใหม่แล้วหลายครั้ง โดยในครั้งนี้เป็นฝีมือของบริษัท Legendary Pictures ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วกับหนังสัตว์ประหลาด "Godzilla" และได้ดารามาประชันฝีมือคับคั่ง เช่น Tom Hiddleston, Samuel Jackson, John Goodman, Brie Larson และดาราหญิงชาวเอชียที่กำลังมีชื่อ Jing Tian

"Kong: Skull Island" พาผู้ชมไปรู้จักกับคิงคองแห่งเกาะหัวกะโหลก ซึ่งเป็นเกาะปริศนาที่มีเครื่องบินและเรือหลายลำหายไปจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่อเมริกันผู้หนึ่ง (John Goodman) ต้องการพาทีมงานไปศึกษาเกาะแห่งนั้น รวมทั้งตามหาสัตว์ประหลาดที่เป็นตำนานของเกาะดังกล่าว โดยได้รับการคุ้มกันจากทหารอเมริกันที่เพิ่งถอนกำลังออกจากสงครามเวียดนามในขณะนั้น ด้วยการหลอกว่าจะไปทำแผนที่ของเกาะกะโหลกดังกล่าว และมีเพื่อนร่วมทางเป็นพรานอดีตทหารอังกฤษ (Tom Hiddleston) ช่างภาพสาวสวย (Brie Larson) และนักวิทยาศาสตร์อีกคู่หนึ่ง

กลุ่มทหารและนักสำรวจเดินทางด้วยเรือบรรทุกเครื่องบินจนไปถึงเกาะดังกล่าวที่มีพายุล้อมรอบตลอดเวลา จึงได้นั่งเฮลิคอปเตอร์หลายลำฝ่าเข้าไป เมื่อไปถึงเกาะก็ได้ปูพรมถล่มด้วยระเบิดเพื่อทำให้เกิดเป็นพื้นที่ราบเพื่อทำแผนที่ แต่กลับกลายเป็นการปลุกให้ลิงยักษ์ตื่นขึ้นมาและจัดการกับฝูงเฮลิคอปเตอร์เหล่านั้น จนทั้งกลุ่มกระจัดกระจายไปคนละทาง

ปรากฎว่าเจ้าลิงยักษ์หรือคิงคองนี้เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะต่อมาทั้งกลุ่มทหารและนักสำรวจต้องเจอกับสัตว์ประหลาดอีกมากมายบนเกาะกะโหลก ทั้งปลาหมึกยักษ์ แมงมุมยักษ์ และสัตว์เลื้อยคลานยักษ์คู่ปรับของคิงคอง รวมทั้งยังพลัดหลงไปพบกับอดีตทหารอเมริกันเก่าแก่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ติดค้างอยู่บนเกาะมานานหลายสิบปี ทำให้คนดูต้องลุ้นทั้งการเอาชีวิตรอดจากเกาะประหลาด และการแก้แค้นคิงคองยักษ์

หนังเรื่องนี้ใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟกต์อย่างกลมกลืน ไม่มากไม่น้อยเกินไป ประกอบกับฉากสวยและการถ่ายภาพที่ดูเพลินตลอดทั้งเรื่อง พร้อมเพลงประกอบมันส์ๆ จากยุคสงครามเวียดนาม

แต่ด้วยความที่ดารามากเกินไป จึงน่าเสียดายที่บทแต่ละคนน้อยไปสักหน่อย โดยเฉพาะ Brie Larson ดาราสาวเจ้าของตุ๊กตาทองดารานำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Room ที่ดูเหมือนเส้นทางบันเทิงที่ดูสดใสอาจต้องสะดุดเล็กน้อยกับบทที่ไม่โดดเด่นในเรื่องนี้

XS
SM
MD
LG