ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"John Wick - Chapter 2" การกลับมาของอดีตนักฆ่าที่ต้องการวางมือ แต่การลบอดีตที่ดำมืดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00

(รับฟัง ทรงพจน์ สุภาผล และ รัตพล อ่อนสนิท คุยหนัง "John Wick - Chapter 2" ได้ในคลิปเสียงจากรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)

Keanu Reeves กลับมารับบท John Wick อดีตนักฆ่ามือหนึ่งที่ต้องการวางมือจากวงการ แต่การลบอดีตที่ดำมืดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

ในภาคก่อน "John Wick - Chapter 1" ต้องตะลุยกับแก๊งค์มาเฟียรัสเซียในนครนิวยอร์ก หลังจากที่ถูกตัวหัวโจกในแก๊งค์นั้นขโมยรถสุดหวง Ford Mustang และฆ่าสุนัขสุดที่รักที่ภรรยาให้เป็นของขวัญก่อนเธอจะเสียชีวิต โดยพระเอกของเราต้องฟาดฟันกับสมาชิกแก๊งค์รัสเซียตลอดทั้งเรื่อง

มาใน "John Wick - Chapter 2" เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากภาคแรก เมื่อ Wick กลับไปตามหารถของตนคืนมาได้ โดยมีเจ้าสุนัขคู่ใจตัวใหม่ที่ติดตามมาจากภาคแรกเป็นเพื่อนคู่หูด้วย

Summit Entertainment
Summit Entertainment

แต่ความซับซ้อนในภาคสองนี้เกิดขึ้นเมื่อมีหัวหน้าแก๊งค์มาเฟียอิตาลีตามมาทวงสัญญาเลือดที่ Wick เคยรับปากไว้หลายปีก่อนที่เขาจะตัดสินใจวางมือจากวงการไปใช้ชีวิตอย่างสงบกับภรรยา

แต่ทั้งๆ ที่ Wick ปฏิเสธที่จะทำตามเพราะไม่ต้องการกลับไปยุ่งกับโลกใต้ดิน เขากลับถูกสัญญาเลือดที่ทำไว้ลากกลับสู่วงการนักฆ่าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ดูท่าจะหนักหนาสาหัสกว่าเดิม เพราะ Wick ถูกสั่งให้จัดการกับหัวหน้าใหญ่ของแก๊งค์อาชญากรรมข้ามชาติจากอิตาลี และยังต้องรับมือบรรดามือสังหารจากโลกใต้ดินที่จ้องจะเอาชีวิตเขาเพื่อแลกกับเงินรางวัลค่าหัว

"John Wick - Chapter 2" นอกจากจะได้ Keanu Reeves กลับมารับบทเดิมแล้วยังได้ผู้กำกับและมือเขียนบทหน้าเก่ากลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยใช้การถ่ายทำแบบฟิล์มนัวร์ สร้างบรรยากาศทึมๆ เทาๆ ตลอดทั้งเรื่อง เพื่อแสดงถึงความมืดดำในใจของตัวละคร

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้อยู่ที่บทบู๊ที่ทำให้คนดูนั่งไม่ติด รวมทั้งฉากยิงกันสนั่นเมืองด้วยกลิ่นอายของหนังฮ่องกงปนฮอลลีวู้ด และพระเอก Keanu Reeves ที่ยังหล่อเข้มเหมือนเดิมแม้อายุจะเกิน 50 ปีแล้วก็ตาม

สำหรับใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์ชุดนักฆ่าเรื่องนี้ อย่าเพิ่งเสียดายที่หนังจบเร็วไปหน่อย เพราะจะมี "John Wick - Chapter 3" ตามออกมาอย่างแน่นอน

XS
SM
MD
LG