ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ไมโครซอฟท์ ร่วมมือวิทยาลัยชุมชนทั่วสหรัฐฯ ผลิตบุคลากรป้อนงานด้านไซเบอร์ 250,000 ตำแหน่ง


Microsoft Hacking
Microsoft Hacking
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:03 0:00


ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่า บริษัทมีแผนที่จะทำงานร่วมกับวิทยาลัยระดับชุมชน (community college) ทั่วสหรัฐฯ เพื่อผลิตบุคลากรมาป้อนส่วนงานด้านความมั่นคงทางไซเบอร์จำนวน 250,000 ตำแหน่ง ในช่วง 4 ปีข้างหน้า ตามรายงานของสำนักข่าว รอยเตอร์

โมโครซอฟท์ กล่าวว่า บริษัทจะมอบทุนการศึกษาหรือความช่วยเหลือในรูปแบบอื่นๆ ให้กับนักศึกษาราว 25,000 คน และจะจัดโครงการอบรบสำหรับอาจารย์จากวิทยาลัยชุมชนจำนวน 150 แห่งทั่วสหรัฐฯ พร้อมเตรียมหลักสูตรการสอนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับวิทยาลัยชุมชนทุกแห่ง รวมทั้งสถาบันการศึกษาที่มีแผนการเรียนการสอน 4 ปีทั่วประเทศด้วย

แบรด สมิธ ประธานบริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีข้างหน้า บริษัทจะลงทุนเป็นเงินหลายสิบล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการนี้

ความคิดริเริ่มช่วยผลิตบุคลากรด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ของไมโครซอฟท์นี้มีออกมา หลังสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับการโจมตีจากแฮ็กเกอร์ในรูปแบบที่มีความซับซ้อนและมีผลเป็นวงกว้างที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยประสบมาหลายครั้ง ซึ่งรวมถึง เหตุการจารกรรมล้วงข้อมูลเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเรียกกันว่า โซลาร์วินด์ส (SolarWinds) ที่กระทบองค์กรเอกชนและหน่วยงานรัฐบาลต่างๆ มากถึง 18,000 แห่ง

(ที่มา: สำนักข่าว รอยเตอร์)
XS
SM
MD
LG