ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เม็กซิโก ได้วัคซีนโควิด 1.35 ล้านโดสจากสหรัฐฯ พร้อมฉีดพุธนี้


FILE - A nurse draws from a vial of Johnson & Johnson coronavirus vaccine, in Los Angeles, California, March 25, 2021.
FILE - A nurse draws from a vial of Johnson & Johnson coronavirus vaccine, in Los Angeles, California, March 25, 2021.

เม็กซิโก ได้รับวัคซีนโควิด-19 จำนวน 1.35 ล้านโดสจากสหรัฐฯ และพร้อมฉีดให้ประชาชนได้ในวันพุธนี้ (16 มิถุนายน) ก่อนเป้าหมายกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างกันหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

กระทรวงสาธารณสุขเม็กซิโก เปิดเผยว่า วัคซีน 1.35 ล้านโดสที่สหรัฐฯ บริจาคให้ในรอบนี้ เป็นวัคซีนโควิด-19 จากบริษัทจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ชนิดฉีด 1 เข็ม โดยกระจายไปยังพื้นที่ในเขตพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก เพื่อเป้าหมายให้สามารถกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างกันได้ในเร็ววันนี้

ที่ผ่านมา โครงการวัคซีนโควิดของเม็กซิโก พึ่งพาวัคซีนที่หลากหลาย และมุ่งเป้าแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชนอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป และตอนนี้เม็กซิโกแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชนทั้งสิ้น 26 ล้านโดส ตามข้อมูลของสำนักข่าวเอพี

ขณะที่สถานการณ์โควิดในเม็กซิโก ซึ่งเคยพบการระบาดหนักช่วงเดือนธันวาคมปีก่อนจนถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทิศทางผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตปรับลดลงต่อเนื่องทั่วประเทศ ก่อนจะพบผู้ติดเชื้อพุ่ง 8% หลังพบคลัสเตอร์ระบาดแถบแคริบเบียน

เมื่อต้นเดือนมิถุนายน คณะทำงานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ตั้งเป้าบริจาควัคซีนโควิด-19 ราว 80 ล้านโดสไปทั่วโลก ให้ได้ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ และเม็กซิโกเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของวัคซีนบริจาคจากสหรัฐฯด้วยเช่นกัน

XS
SM
MD
LG