ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เอาด้วย! ‘เมตา’ เตรียมทดสอบเก็บค่าบริการเดือนละ 11.99 ดอลลาร์


RUSSIE-US-INTERNET-META
RUSSIE-US-INTERNET-META

เมตา แพลตฟอร์มส บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ประกาศในวันอาทิตย์ว่าอยู่ระหว่างการทดสอบระบบสมาชิกเก็บค่าบริการรายเดือน ในชื่อ Meta Verified ให้ผู้ใช้ยืนยันตัวตนในบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ด้วยบัตรประชาชนและได้รับแถบสีฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์ยืนยันตัวตนดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นแผนการช่วยเหลือบรรดานักผลิตคอนเทนต์ให้สร้างชุมชนและเครือข่ายของพวกเขาได้ ตามรายงานของรอยเตอร์

รูปแบบการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนของเมตา ซึ่งจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้ ครอบคลุมการยืนยันตัวตนและระบบป้องกันการปลอมแปลงบัญชีสำหรับสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ด้วยค่าบริการเริ่มต้น 11.99 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับระบบเว็บไซต์หรือ 14.99 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับรูปแบบการใช้สื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าวผ่านระบบ iOS และแอนดรอยด์

Meta Verified จะเริ่มเปิดตัวในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้ ก่อนจะเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ตามมา ซึ่งซีอีโอเฟซบุ๊ก มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าบริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ที่จะ “เปิดทางให้นักสร้างคอนเทนต์ผลิตและสร้างสรรค์ผลงานได้มากขึ้น” แต่ได้ระบุว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อฐานผู้ใช้ในวงกว้าง

เมตา ปรับแผนเข้าสู่บริการสมัครสมาชิก ตามหลังทวิตเตอร์ ที่ประกาศแผนในเดือนก่อนว่า Twitter Blue ของทวิตเตอร์จะมีค่าบริการที่ 11 ดอลลาร์ต่อเดือน

ด้านสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ อย่างสแนปแชตและเทเลแกรม ก็เปิดตัวระบบสมาชิกจ่ายเงินรายเดือนเมื่อปีก่อน เพื่อเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของบริษัทเช่นกัน

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG