ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บอสเเมคโดนัลด์ตอบโต้ ลูกค้าโวย 'Big Mac' ราคาแรงเกิน


ร้านเเมคโดนัลด์ที่รัฐอิลลินอยส์
ร้านเเมคโดนัลด์ที่รัฐอิลลินอยส์

เเมคโดนัลด์ออกโรงตอบโต้กระเเสโซเชียลมีเดียที่ไม่พอใจราคาอาหารที่เเพงขึ้นของร้านฟาสต์ฟู้ดเเบรนด์นี้ ตามรายงานของเอพี

เมื่อวันพุธ โจ เออร์ลิงเจอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทเเมคโดนัลด์ที่รับผิดชอบกิจการในสหรัฐฯ กล่าวว่าข้อมูลข่าวและโพสต์ออนไลน์ ที่ระบุว่าราคาเฉลี่ยของแฮมเบอร์เกอร์เมนูหลัก Big Mac เพิ่มขึ้นสองเท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องเท็จ

บริษัทกล่าวว่าราคา Big Mac ในสหรัฐฯ เพิ่มจาก 4.39 ดอลลาร์ ในปี 2019 มาเป็น 5.29 ดอลลาร์ คิดเป็นการปรับขึ้น 20.5%

เออร์ลิงเจอร์ ระบุผ่านเว็บไซต์ของเเมคโดนัลด์ว่า "สำหรับเเบรนด์ที่ให้บริการ 90% ของประชากรสหรัฐฯ ทุก ๆ ปีอย่างภาคภูมิใจ เรามีความรับผิดชอบในการนำข้อเท็จจริงมาเสนอ"

เขายอมรับว่า เขาไม่ค่อยจะพอใจกับโพสต์บนเเพลตฟอร์ม X ที่ว่าราคามื้ออาหาร Big Mac ในรัฐคอนเนคติกัต อยู่ที่ 18 ดอลลาร์ หรือ เกือบ 700 บาท โดยเออร์ลิงเจอร์กล่าวว่าราคานี้เป็น "ข้อยกเว้น"

ผู้บริหารรายนี้กล่าวว่า ผู้ซื้อฟรานไซส์เเมคโดนัลด์ไปเปิดร้านและเป็นเจ้าของเองมีจำนวนคิดเป็น 95% ของสาขาทั้งหมดในสหรัฐฯ เจ้าของกิจการเหล่านี้มีสิทธิ์กำหนดราคาเอง แต่ร้านเหล่านี้ "ทำงานอย่างหนักเพื่อลดผลกระทบจากราคาที่สูงขึ้น"

ทั้งนี้ราคาเฉลี่ยของอาหารชุด Big Mac ซึ่งมีเบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์และเครื่องดื่ม ในปัจจุบัน อยู่ที่ 9.29 ดอลลาร์

เเมคโดนัลด์กล่าวว่า ราคาเฉลี่ยของอาหารทุกประเภทของร้าน เพิ่มขึ้น 40% ในช่วงที่ผ่านมา เมื่อต้นทุนค่าอาหาร ค่าเเรง และกระดาษสูงขึ้น 40% เช่นกัน

อัตราดังกล่าวสูงกว่าการเพิ่มขึ้น 21% ของราคาสินค้าอุปโภคบริโภคโดยรวมในสหรัฐฯ ตั้งเเต่เดือนธันวาคม 2019 ตามข้อมูลของรัฐบาลอเมริกัน

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG