ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘คริสปี ครีม’ เตรียมขายโดนัทในแมคโดนัลด์ทั่วสหรัฐฯ ในปี 2026


แฟ้ม - โลโก้คริสปี ครีม ในพื้นที่การซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก เมื่อ 9 พ.ค. 2016 (เอพี)
แฟ้ม - โลโก้คริสปี ครีม ในพื้นที่การซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก เมื่อ 9 พ.ค. 2016 (เอพี)

คริสปี ครีมและแมคโดนัลด์ ผนึกกำลังสู้สมรภูมิมื้อเช้าในอเมริกา ด้วยการประกาศแผนการวางขายโดนัทแบรนด์ดังทุกสาขาของแมคโดนัลด์ทั่วอเมริกา ภายในสิ้นปี 2026 นี้ แต่จะเริ่มได้เห็นบางสาขาของแมคโดนัลด์วางขายโดนัทของคริสปี ครีมแล้วตั้งแต่ปลายปีนี้ ตามรายงานของเอพี

แมคโดนัลด์ ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าแฟรนไชส์แมคโดนัลด์ 13,500 สาขา ที่ราว 95% เป็นแฟรนไชส์ทั้งหมด จะเข้าร่วมโครงการขายโดนัทคริสปี ครีมนี้เท่าใด แต่ในแถลงการณ์ของคริสปี ครีม ระบุว่า ความร่วมมือนี้จะทำให้ลูกค้าได้เข้าถึงโดนัทเคลือบน้ำตาลของแบรนด์ได้อย่างไม่จำกัด

ด้านทาริค ฮัสซาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและผู้บริโภคของแมคโดนัลด์ในสหรัฐฯ ระบุว่าข้อตกลงดังกล่าวสร้างการ “ปลดล็อกโอกาสทางธุรกิจใหม่ในด้านเมนูอาหารเช้าและของหวานที่ขายตลอดทั้งวัน”

ทางแมคโดนัลด์ วางแผนที่จะวางขายโดนัทคริสปี ครีม 3 รูปแบบ ได้แก่ ออริจินัล เกลซ ช็อคโกแลตโรยเกล็ดน้ำตาลหลากสี และโดนัทสอดไส้ช็อคโกแลต ซึ่งวางขายแบบปลีกแยกชิ้นหรือรับเป็นกล่อง 6 ชิ้น ซึ่งมีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน

คริสปี ครีมและแมคโดนัลด์ ประกาศความร่วมมือใหญ่ทั่วอเมริกา (Photo: Business Wire)
คริสปี ครีมและแมคโดนัลด์ ประกาศความร่วมมือใหญ่ทั่วอเมริกา (Photo: Business Wire)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ความร่วมมือระหว่างแบรนด์ร้านอาหารชื่อดังและแบรนด์อาหารจะผนึกกำลังกัน อย่างไม่นานมานี้ มีทาโก้ เบลล์ ที่จำหน่ายทาโก้รสโดริโทส และเวนดี้ส์ เพิ่งวางจำหน่ายเมนูขนมซินนาบอนแบบพูลอพาร์ท ที่สาขาต่าง ๆ เมื่อเดือนที่แล้ว

ส่วนคริสปี ครีมเองก็เคยร่วมมือกับแบรนด์ธุรกิจอื่น ๆ มาก่อนเช่นกัน ทั้งการวางขายที่ห้างวอลมาร์ท, โครเกอร์ และซูเปอร์มาร์เก็ตอื่น ๆ ควบคู่กับการวางจำหน่ายในร้านของตน ทำให้ปัจจุบันคริสปี ครีม วางขายใน 35 ประเทศทั่วโลก และมีจุดจำหน่ายมากกว่า 14,000 แห่งทั่วโลก

หลังข่าวความร่วมมือนี้ออกมา หุ้นแมคโดนัลด์เพิ่มขึ้น 0.08% ในการซื้อขายช่วงเช้าวันอังคาร ขณะที่หุ้นคริสปี ครีมพุ่งขึ้นเกือบ 30% ในการซื้อขายช่วงเดียวกัน

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG