ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'วีรบุรุษนักชก' แมนนี่ ปาเกียว เตรียมลงสู้ศึกสังเวียนการเมืองกรุยทางสู่ตำแหน่งประธานาธิบดี


BOXING-WORLD/PACQUIAO-PHILIPPINES
BOXING-WORLD/PACQUIAO-PHILIPPINES

Pacquiao เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกในการเลือกตั้งคราวหน้า ซึ่งอาจเป็นการกรุยทางสู่ตำแหน่ง ปธน.ฟิลิปปินส์ต่อไปในอนาคต

แม้ Manny Pacquiao จะพ่ายแพ้บนสังเวียนผ้าใบให้กับ Floyed Mayweather แต่บนสังเวียนการเมืองมีข่าวว่า Pacquiao เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกในการเลือกตั้งคราวหน้า ซึ่งอาจเป็นเส้นทางที่ผู้สนับสนุน Pacquiao เชื่อว่าจะเป็นการกรุยทางสู่ตำแหน่งรองประธานาธิบดีและประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เส้นทางการเมืองนี้ดูเหมือนจะหนักหนาสาหัสไม่แพ้การเป็นนักมวย เพราะถึงแม้ปาเกียวจะเป็นวีรบุรุษของชาวฟิลิปปินส์ และเป็น ส.ส อยู่ในเวลานี้ แต่ที่ผ่านมาบทบาทของเขาในสภานั้นแทบไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน และยังเป็น ส.ส ที่ขาดประชุมบ่อยที่สุดคนหนึ่ง ที่สำคัญยังขาดประสบการณ์บนเวทีการเมืองระดับชาติ

ตามกฏหมายฟิลิปปินส์กำหนดว่า ผู้ที่จะลงสมัครประธานาธิบดีต้องมีอายุอย่างน้อย 40 ปี หมายความว่า Pacquiao จะมีเวลาอีก 4 ปีเป็นอย่างต่ำในการสั่งสมประสบการณ์บนสังเวียนการเมือง ก่อนหน้านี้ปาเกียวเคยบอกไว้ว่าการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นเพียงความฝันสูงสุดของเขา และถ้าเป็นไปได้จริง เขาอยากลงสมัครในปี ค.ศ 2022 หรืออีก 7 ปีข้างหน้า

ถึงเวลานั้นคงต้องมาลุ้นกันว่า วีรบุรุษนักชกผู้นี้จะถูกน็อคคาสังเวียนการเมือง หรือได้รับการชูมือเป็นแชมป์กันแน่

รายงานจาก AP / ทรงพจน์ สุภาผล เรียบเรียง

XS
SM
MD
LG