ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘ลิงค์อิน’ ให้พนักงานพักผ่อนยาว 1 สัปดาห์ ลดปัญหาหมดไฟในการทำงาน


The scene outside LinkedIn's headquarters in Mountain View, California.
The scene outside LinkedIn's headquarters in Mountain View, California.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:20 0:00


ลิงค์อิน (LinkedIn) สื่อสังคมออนไลน์ของภาคธุรกิจและสาขาอาชีพ ให้พนักงานส่วนใหญ่จากที่มีอยู่ 15,900 คน ได้พักร้อนยาว 1 สัปดาห์เต็ม เพื่อลดปัญหาภาวะหมดไฟในการทำงาน หรือ burnout และให้เหล่าพนักงานได้ชาร์จพลังชีวิตก่อนเริ่มทำงานต่อในสัปดาห์หน้า ตามรายงานของเอเอฟพี

ลิงค์อิน บริษัทในเครือของไมโครซอฟต์ ผุดโครงการ RestUp! ตั้งแต่วันจันทร์ เพื่อให้พนักงานกว่าหมื่นคน ได้ใช้เวลาพักผ่อน 1 สัปดาห์พร้อมๆกัน โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องกลับมาอ่านกองอีเมลในบริษัทจำนวนมหาศาลหลังจากนั้นด้วย

ในช่วงสัปดาห์ RestUp! นี้ ลิงค์อิน ได้ให้เวลาพนักงานที่รู้สึกโดดเดี่ยว มีทางเลือกว่าจะออกไปทำกิจกรรมอะไรนอกเหนือจากงาน อย่างเช่น เป็นอาสาสมัครการกุศล หรือทำดีแบบไม่มีเงื่อนไขอะไรก็ได้

อย่างไรก็ตาม จะยังคงมีพนักงานในตำแหน่งสำคัญจำเป็นที่ต้องทำงานอยู่ในสัปดาห์นี้ แต่สามารถเลือกไปลาหยุดยาวในโอกาสอื่นได้

ที่ผ่านมา บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ เป็นบริษัทกลุ่มแรกๆที่ปรับตัวให้พนักงานทำงานจากบ้านเมื่อปีก่อน เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อโคโรนาไวรัส โควิด-19 และส่วนใหญ่ยังไม่ให้พนักงานกลับเข้าทำงานในออฟฟิสได้ตามปกติ

อย่างเช่นกรณีของทวิตเตอร์ ที่ประกาศให้พนักงานทำงานจากบ้านอย่างไม่มีกำหนด ส่วนลิงค์อิน นั้นคาดว่าจะเริ่มให้พนักงานกลับเข้าสำนักงานได้ประมาณเดือนกันยายนปีนี้ และอาจเพิ่มแผนให้พนักงานสามารถทำงานจากบ้านได้ 50% ของเวลาทำงานปกติด้วย

XS
SM
MD
LG