ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชุมชนไทยในสหรัฐฯ ร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ชุมชนชาวไทย ร่วมบำเพ็ญกุศล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสครบ 1 ปี การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ชุมชนชาวไทย ร่วมบำเพ็ญกุศล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสครบ 1 ปี การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ชุมชนชาวไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ชาวไทยที่พำนักอยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และมลรัฐใกล้เคียง ร่วมกันสวดมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดญาณรังสี รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2560 ตามเวลาสหรัฐฯ ซึ่งตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย

จากนั้นในเช้าวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ชุมชนชาวไทยที่พำนักอยู่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และมลรัฐใกล้เคียง ร่วมบำเพ็ญกุศล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสครบ 1 ปี การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รัฐแมรีแลนด์

ขณะที่คืนวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 23.30 น. ชุมชนชาวไทย จะร่วมจุดเทียนถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน

ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 สถานเอกอัครราชทูต คณะผู้แทนถาวรไทย สถานกงสุลใหญ่ และหน่วยงานราชการอันประกอบเป็นทีมประเทศไทย ตลอดจนสมาคม ชุมชนไทยและวัดไทยในหลายพื้นที่ได้กำหนดจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์พร้อมกันทั่วสหรัฐอเมริกา

โดยพสกนิกรชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พำนักอาศัยในกรุงวอชิงตันและมลรัฐใกล้เคียง สามารถมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ได้ที่ วัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

ขณะที่ประชาชนไทยในสหรัฐฯ ได้ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสามากมาย โดยในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 จะมีกิจกรรมร่วมปลูกดอกดารารัตน์ (Daffodils) ที่ วัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในเวลา 16.00-18.00 น. เพื่อเป็นสัญลักษณ์สืบสานพระราชปณิธานและโครงการในพระราชดำริ ซึ่งสีเหลืองจากดารารัตน์ยังเป็นสีประจำรัชกาล และดอกไม้จันทน์ดารารัตน์นี้จะใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ซึ่งจะจัดขึ้นที่วัดไทยกรุงวอชิงตันในวันที่ 26 ตุลาคมด้วย

XS
SM
MD
LG