ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักข่าวหญิงและช่างภาพอเมริกันถูกยิงเสียชีวิตขณะสัมภาษณ์รายการสดที่รัฐเวอร์จิเนีย!


Moneta, Virginia - live shot 1
Moneta, Virginia - live shot 1

รายงานข่าวระบุคนร้ายคืออดีตผู้สื่อข่าวที่เดียวกันซึ่งยิงตัวเองขณะถูกตำรวจไล่ล่าและเสียชีวิตแล้ว

มือปืนยิงนักข่าวหญิงและช่างภาพเสียชีวิตขณะกำลังสัมภาษณ์รายการสดที่เมือง Moneta รัฐเวอร์จิเนีย เหตุเกิดเช้าวันพุธตามเวลาในสหรัฐฯ

นักข่าวหญิง Alison Parker อายุ 24 ปี และช่างภาพ Adam Ward วัย 27 ปี ของสถานีโทรทัศน์ WDBJ7 กำลังสัมภาษณ์สตรีผู้หนึ่งที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเมือง Moneta ก่อนที่จะเกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และเห็นภาพนักข่าวหญิงกรีดร้องก่อนที่กล้องจะตัดภาพไป

รายงานจาก WDBJ7 ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ CBS ระบุในเวลาต่อมาว่า Parker และ Ward เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนสตรีผู้ถูกสัมภาษณ์ชื่อ Vicki Gardner ประธานศูนย์การค้าดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจรายงานข่าวระบุตัวคนร้าย คืออดีตผู้สื่อข่าวที่สำนักข่าวเดียวกันชื่อ Vester Lee Flanagan หรือชื่อในการรายงานข่าวว่า Bryce Williams ซึ่งยิงตัวเองขณะถูกตำรวจไล่ล่าจนมุมบนทางหลวง ก่อนที่จะไปเสียชีวิตที่ รพ.

ก่อนหน้านั้น นาย Flanagan ได้โพสวิดีโอเหตุการณ์ยิงนักข่าวและช่างภาพซึ่งถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ลงใน Facebook ที่ใช้ชื่อ Bryce Williams ก่อนที่จะถูกลบไปในเวลาต่อมา

วิดีโอดังกล่าวแสดงภาพมือปืนเดินไปที่ตากล้องแะลนักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์นักธุรกิจหญิง ก่อินลงมือลั่นไกสังหารขณะที่นักข่าวหญิงวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด ส่วนนักธุรกิจหญิง Gardner ถูกยิงที่หลัง

ผอ.ของสถานี WDBJ ระบุว่านาย Flanagan เคยทำงานที่สถานีระหว่างปี 2012 - 2013 และถูกไล่ออกเนื่องจากปัญหาเรื่องการควบคุมอารมณ์

อย่างไรก็ตามก่อนเกิดเหตุ นาย Flanagan ได้ส่งเอกสาร 23 หน้าให้กับสถานีข่าว ABC ระบุถึงความคับข้องใจหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่องที่ถูกเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน ถูกเหยียดผิว ถูกคุกคามทางเพศ ตลอดจนเหตุการร์สังหารหมู่ที่โบสถ์ชาวอเมริกันผิวดำที่เมือง Charlston รัฐเซาธ์แคโรไลน่า เมื่อเดือน มิ.ย ด้วย

Moneta, Virginia
Moneta, Virginia
XS
SM
MD
LG