ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘เพื่อนในจินตนาการ’ สานฝันวัยเด็ก พร้อมครองแชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศ


ไคลี เฟลมมิง และ จอห์น คราซินสกี โพสต์ภาพกับ "บลู" เพื่อนในจินตนาการ ในการเปิดตัวภาพยนตร์ IF ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อ 13 พ.ค. 2024 REUTERS/Caitlin Ochs
ไคลี เฟลมมิง และ จอห์น คราซินสกี โพสต์ภาพกับ "บลู" เพื่อนในจินตนาการ ในการเปิดตัวภาพยนตร์ IF ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อ 13 พ.ค. 2024 REUTERS/Caitlin Ochs

ภาพยนตร์ของจอห์น คราซินสกี นักแสดงอเมริกันที่ผันตัวมาเอาดีด้านการกำกับหนัง ชิมลางภาพยนตร์แนวแอนิเมชัน IF หรือ เพื่อนในจินตนาการ นอนมาในอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศในสัปดาห์เปิดตัว ตามรายงานของเอพี

ภาพยนตร์เรื่อง IF ผลงานกำกับของคราซินสกี ผู้ฝากฝีไม้ลายมือไว้ในภาพยนตร์เอเลี่ยนประสาทการได้ยินดีเยี่ยมอย่าง A Quiet Place ทั้ง 2 ภาค จับทางกำกับหนังแอนิเมชั่นแนวตลกแฟนตาซี ว่าด้วยเรื่องของเด็กสาวที่เผชิญกับเรื่องราวยากลำบากในชีวิต จนกระทั่งเริ่มเห็นภาพของเพื่อนในจินตนาการที่ถูกทิ้งเอาไว้ในอดีตได้กลายเป็นเพื่อนในชีวิตจริงที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ทำรายได้ 35 ล้านดอลลาร์ในตลาดหนังแถบอเมริกาเหนือ แต่ยังเหลือพื้นที่ให้จินตนาการถึงรายได้ที่คุ้มทุนสร้าง 110 ล้านดอลลาร์อยู่ในสัปดาห์นี้

อันดับ 2 วานรยังแข็งแกร่ง กับ ภาพยนตร์เรื่องอาณาจักรแห่งพิภพวานร Kingdom of the Planet of the Apes เก็บรายได้อีก 26 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ โดยรายได้รวมของหนังทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ในตลาดหนังแถบอเมริกาเหนือ และ 237 ล้านทั่วโลก

อันดับ 3 The Strangers—Chapter 1 หรือในชื่อไทย เดอะ สเตรนเจอร์ส อำมหิตฆ่าไม่สน ตัวเปิดไตรภาคหนังสยองขวัญ ว่าด้วยคู่รักหนุ่มสาวที่รถเสียในเมืองประหลาด จนต้องนอนค้างอ้างแรมในกระท่อมห่างไกล ตามมาด้วยการไล่ล่าฆ่าไม่เลือกของคนแปลกหน้าสวมหน้ากาก 3 คนตามฟอร์มหนังหวีด ให้กรีดร้องและลุ้นต่อว่าพวกเขาจะรอดพ้นจากเงื้อมมือคนเหล่านี้หรือไม่ ฟันรายได้ค่าเหนื่อยลุ้นไป 12 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

อันดับ 4 ตกเป็นของ The Fall Guy ยังเกาะ Top 5 ได้แบบเหนื่อย ๆ ที่รายได้ 8.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

และอันดับ 5 Challengers หนังรักธีมกีฬา คว้ารายได้ไปอีก 2.9 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

อันดับภาพยนตร์ทำเงินในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ 17-19 พ.ค. 2024

1. “IF,” $35 million.

2. “Kingdom of the Planet of the Apes,” $26 million.

3. “The Strangers—Chapter 1,” $12 million.

4. “The Fall Guy,” $8.5 million.

5. “Challengers,” $2.9 million.

6. “Back to Black,” $2.9 million.

7. “Tarot,” 2 million.

8. “Godzilla x Kong: The New Empire,” $1.7 million.

9. “The Blue Angels,” $1.3 million.

10. “Unsung Hero,” $1.1 million.

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG