ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รีแมตช์! แข้งหญิงญี่ปุ่นล้างตาสหรัฐฯรอบชิงฟุตบอลโลกหญิงหลังเฉือนชนะอังกฤษ 2-1


Japan WIN Egland Photo-FIFA
Japan WIN Egland Photo-FIFA

รอบชิงชนะเลิศ Women's World Cup 2015 จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค ที่นครแวนคูเวอร์ เป็นการพบกันอีกครั้งของคู่ชิง 4 ปีก่อน

ทีมหญิงของญี่ปุ่นลงทำศึกรอบรองชนะเลิศกับทีมหญิงของอังกฤษที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่สนาม Commonwealth เมือง Edmonton ประเทศแคนาดา

ญี่ปุ่นได้ประตูนำก่อนจากลูกโทษที่จุดโทษในนาทีที่ 33 จาก Aya Miyama แต่อังกฤษซึ่งครองเกมส์ได้มากกว่ามาตีเสมอได้ จาก Fara Williams จากลูกจุดโทษเช่นกัน ในนาทีที่ 40 จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

เริ่มครึ่งหลัง ทีมชาติอังกฤษยังครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสยิงหลายครั้งแต่ผู้รักษาประตูญี่ปุ่นป้องกันไว้ได้ และจังหวะหวาดเสียวจากลูกชนคาน 2 ครั้ง ขณะที่ญี่ปุ่นที่แม้จะเสียเปรียบรูปร่างแต่ก็ได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับ

เกมส์ทำท่าจะเสมอกัน จนกระทั่งในช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 91 Laura Bassett กองหลังทีมชาติอังกฤษ สกัดลูกเปิดจากด้านข้างของ Nahomi Kawasumi ผิดเหลี่ยมย้อยเข้าประตูตัวเองไปแบบสุดช็อค ก่อนที่กรรมการจะเป่านกหวีดหมดเวลาในไม่กี่วินาทีต่อมา

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ญี่ปุ่นได้เข้าไปป้องกันแชมป์กับสหรัฐฯอีกครั้ง หลังจากที่เจอกันมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกหญิงเมื่อ 4 ปีก่อนที่เยอรมนี ซึ่งครั้งนั้นญี่ปุ่นชนะไปด้วยการดวลจุดโทษ สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากเอเชียทีมแรกที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

การแข่งขันรอบชิงฯ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา หรือ ราวๆ 6 โมงเช้าในประเทศไทย

XS
SM
MD
LG