ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สาวก Apple ต่อคิวซื้อ 'iPhone 8' บางตา เชื่อตั้งตารอ 'iPhone X'


iPhone Queue
iPhone Queue

ความภักดีของสาวก Apple ที่เราจะเห็นภาพการต่อคิวซื้อ iPhone รุ่นใหม่ทุกๆปีนั้นเริ่มบางตาลงเรื่อยๆ โดยในปีนี้ แฟนๆที่เหนียวแน่นของ Apple มารอซื้อ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ตามสาขาใหญ่ๆทั่วโลกกันน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยคาดการณ์กันว่าเป็นเพราะหลายคนตั้งตารอ iPhone X ที่ฟังก์ชันดีกว่าทุกด้าน

สื่อมวลชนสายไอทีทั่วโลกเฝ้ารอชมปรากฏการณ์ที่สาวก Apple ได้ครอบครอง iPhone รุ่นใหม่ด้วยความสุขล้นเหลือ แต่ในปีนี้กลับเห็นคนรอต่อคิวซื้อ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus กันบางตา

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Apple Store ที่นครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย มีผู้ที่รอซื้อ iPhone กันไม่ถึง 30 คน ทาง ABC7 เผยภาพหน้าร้าน Apple Store ในเมือง Pasadena รัฐแคลิฟอร์เนียที่ไม่คนต่อคิวเลยแม้จะเป็นแค่ช่วงเช้าวันแรกของการเปิดขาย iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ทั้งที่ควรจะมีคนกางเตนท์และเก้าอี้ผ้าใบรอคิวเหมือนเช่นทุกปี และเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นในเมือง Brisbane ของออสเตรเลีย กรุงลอนดอน ของอังกฤษ และกรุงออตตาวา ของแคนาดา

มีเพียง Die-Hard Fan ที่สิงคโปร์ ที่ยังคงรอต่อคิวกันแน่นขนัด แต่ CNBC ระบุว่า แฟนๆที่รอต่อคิวหน้า Apple Store ใน Fifth Avenue นครนิวยอร์ก ลดลงจาก 1,880 คนในปี 2014 เหลือเพียงประมาณ 250 คนในปีนี้ ลดลงไปถึง 86% ภายในระยะเวลาแค่ 3 ปี

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้หมายความว่าสาวก Apple จะหมดศรัทธาไปเสียแล้ว เพราะ Dailymail ประเมินว่า ส่วนหนึ่งคือ iPhone 8 ที่ขาดความเร้าใจในด้านฟังก์ชั่น ที่เหมือนการอัพเกรดรุ่นเก่า ไม่มากพอที่ดูดเงินในกระเป๋าของสาวก Apple ได้

ขณะที่การเปิดตัว iPhone X ที่ฟังก์ชันเหนือกว่าในทุกด้านมาพร้อมกันเสมือนกับการตัดยอดขายสินค้าในเครือไปโดยปริยาย ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกรอจับจอง iPhone X ที่จะเปิดพรีออเดอร์ในปลายเดือนตุลาคม และวางขายจริงในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

และสุดท้าย คือ พฤติกรรมการจับจ่ายของคนในปัจจุบัน ที่หันไปซื้อของออนไลน์ ผู้คนเลือกสั่งจองออนไลน์กันมากขึ้น และไม่คิดว่าการรอรับ iPhone คนแรกของโลกจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอีกต่อไป

XS
SM
MD
LG