ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวยไม่รู้เรื่อง! ชายสหรัฐฯ ถอนเช็คช่วยโควิด พบเงินในบัญชีเกือบ 250 ล้านบาท


Charles Calvin’s ATM receipt showing a bank balance of $8,200,000. Calvin’s bank believes the error was due to the ATM, the Times of Northwest Indiana reported Monday. April 13, 2020.
Charles Calvin’s ATM receipt showing a bank balance of $8,200,000. Calvin’s bank believes the error was due to the ATM, the Times of Northwest Indiana reported Monday. April 13, 2020.

นักผจญเพลิงจากรัฐอินเดียนา กลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน หลังจากไปถอนเงินเช็คเยียวยาผู้ประสบภัยจากโควิด ก่อนจะพบว่ามียอดเงินคงเหลือในบัญชีมากกว่า 8.2 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 250 ล้านบาท

นายชาร์ลส คาลวิน นักผจญเพลิงในรัฐอินเดียนา กลายเป็นคนดังในพื้นที่ หลังจากภาพที่เขาโชว์สลิปเอทีเอ็มที่เพิ่งไปถอนเงินมา พบว่ามียอดเงินในบัญชีคงเหลือ 8.2 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 250 ล้านบาท ตามรายงานของเว็บไซต์ CNBC

นายคาลวิน บอกว่า ตอนแรกเขาไปกดเงินเพียงแค่ 200 ดอลลาร์ และรู้สึกประหลาดใจมากที่พบว่าตนมียอดเงินคงเหลือในบัญชีระดับเศรษฐี จึงพยายามจะเช็คยอดเงินในบัญชีอีกครั้ง ก็ยังคงระดับ 8.2 ล้านดอลลาร์อยู่ดี ด้วยความกังวลใจเขานำใบเสร็จดังกล่าวไปปรึกษาเพื่อนร่วมงาน ซึ่งทุกคนก็ไม่เชื่อว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

เขาจึงตัดสินใจไปถามเจ้าหน้าที่ที่ธนาคารในวันถัดไป ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารก็ไม่พบความผิดปกติในบัญชีของนายคาลวิน แต่ก็ไม่ค่อยเชื่อนักว่านักผจญเพลิงคนนี้จะมีเงินติดบัญชีหลักล้านดอลลาร์ นายคาลวินก็ยืนกรานว่าต้องมีปัญหาที่ระบบอย่างแน่นอน เพราะเขาไม่ใช่คนร่ำรวยอะไรและมีรายได้แบบเดือนชนเดือน

ต่อมานายคาลวินจำเป็นต้องถอนเงินอีก 800 ดอลลาร์มาจ่ายค่าเช่าบ้าน ก็พบเงินในบัญชีกว่า 8 ล้านดอลลาร์เหมือนเดิม ด้วยความกังวลใจเขาได้ปรึกษาเพื่อนที่เป็นตำรวจท้องถิ่นอีกราย ซึ่งได้เตือนว่าอย่าแตะต้องเงินเหล่านั้นและให้ติดต่อธนาคารอีกครั้ง

จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา ชีวิตมหาเศรษฐีข้ามคืนของนายคาลวินก็จบลง เหลือไว้เป็นเช็คเยียวยาโควิดจากสรรพากรสหรัฐฯที่เข้าบัญชีมาช่วยชีวิตเขาได้พอดี ตามรายงานของ NBC Chicago และเมื่อสืบสาวราวเรื่องก็พบว่าปัญหามาจากตู้เอทีเอ็มที่เขาไปกดเงินในตอนแรกมีปัญหา

โดยนายคาลวินทิ้งท้ายไว้ว่า มันน่าเศร้าที่จู่คุณกลายเป็นเศรษฐีบนกระดาษและก็ถูกดึงกลับมาให้กลายเป็นคนถังแตกอย่างรวดเร็ว แต่เขาคิดว่าเมื่อคุณยากจนแล้ว คุณไม่มีทางจะไปไหนได้อีกนอกจากการทำชีวิตให้ดีขึ้นไปกว่านี้ และหวังว่าทุกคนบนโลกจะได้มีเงินในบัญชี 8.2 ล้านดอลลาร์แบบนี้บ้าง

ตอนนี้สรรพกากรสหรัฐฯ เร่งส่งเช็คเยียวยาชาวอเมริกันสู้โควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้มีคุณสมบัติจะต้องเป็นผู้เสียภาษีในปี 2018 และ 2019 โดยจะได้รับเช็คสูงสุด 1,200 ต่อคน สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 99,000 ดอลลาร์ต่อปี และ 2,400 ดอลลาร์ สำหรับคู่สมรสที่ยื่นภาษีด้วยกันและมีรายได้ต่ำกว่า 198,000 ดอลลาร์ต่อปี ส่วนครอบครัวที่มีบุตรอายุต่ำกว่า 16 ปี จะได้เงินช่วยเหลือเพิ่มอีกคนละ 500 ดอลลาร์

XS
SM
MD
LG