ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในอินเดียทำสถิติโลกใหม่


Bengal
Bengal

อินเดียรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดเป็นสถิติโลกใหม่ในวันอังคาร ขณะที่ประชาชนหลายล้านคนในรัฐเบงกอลตะวันตกออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แม้สถานการณ์การระบาดจะรุนแรงขึ้นต่อเนื่อง

ข้อมูลล่าสุดจากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ ณ บ่ายวันอังคาร พบว่าอินเดียกลายเป็นประเทศที่ 2 ตามหลังสหรัฐฯ ที่มียอดติดเชื้อสะสมทะลุ 20 ล้านคน จากที่ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันอังคาร 379,257 คน

ด้านสำนักข่าว The Associated Press รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขอินเดียยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3,645 คนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 222,000 คนแล้ว แต่ทางผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ตัวเลขที่ทางการยืนยันออกมานั้น ต่ำกว่าความเป็นจริง แต่ไม่มีใครสามารถยืนยันว่า ต่างกันเพียงใด

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันของอินเดียทำสถิติโลกใหม่ใน 7 ของ 8 วันที่ผ่านมา โดยมีค่าเฉลี่ยที่เกือบ 350,000 คน ขณะที่ ตัวเลขผู้เสียชีวิตรายวันเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

และขณะที่วิกฤตโควิด-19 ในอินเดียยังรุนแรงอยู่นี้ รัฐเบงกอลตะวันตกกำลังเตรียมการเลือกตั้งโค้งสุดท้ายที่จะเริ่มต้นในวันพฤหัสบดีนี้อยู่ โดยมีประชาชนกว่า 8 ล้านคนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงที่หน่วยเลือกตั้งที่มีอย่างน้อย 11,860 หน่วยทั่วรัฐ โดยคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งยืนยันว่า จะดำเนินมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมตลอดเวลา

นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี และสมาชิกพรรค BJP ต่างถูกวิจารณ์อย่างหนักในระยะ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ยังเดินหน้าจัดการเลือกตั้งในรัฐนี้ แม้ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขจะเตือนว่า กิจกรรมนี้อาจทำให้ภาวการณ์ระบาดรุนแรงขึ้นได้

รายงานข่าวระบุว่า รัฐเบงกอลตะวันตกพบผู้ติดเชื้อกว่า 17,000 คน ในช่วงระหว่างวันพุธและวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดมา

XS
SM
MD
LG