ลิ้งค์เชื่อมต่อ

IMF เตรียมให้พนักงานเริ่มกลับเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่ 1 มิ.ย.


The logo of the International Monetary Fund is visible on their building, Monday, April 5, 2021, in Washington. The IMF and the World Bank open their virtual spring meetings. (AP Photo/Andrew Harnik)
The logo of the International Monetary Fund is visible on their building, Monday, April 5, 2021, in Washington. The IMF and the World Bank open their virtual spring meetings. (AP Photo/Andrew Harnik)
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:06:09 0:00


กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF เตรียมให้พนักงานประจำสำนักงานใหญ่ของตนในกรุงวอชิงตัน เริ่มกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานตั้งแต่ต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป หลังต้องทำงานจากบ้านมาเป็นเวลากว่าปี

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า เจอร์รี ไรซ์ โฆษกของ IMF เปิดเผยในวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นว่า การอนุญาตให้พนักงานกลับมาทำงานที่สำนักงานใหญ่นั้นจะดำเนินการเป็นระยะๆ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ พร้อมระบุว่า การค่อยๆ ผ่อนคลายมาตรการทำงานจากที่บ้านนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงสภาวะที่มีความปลอดภัยต่อสุขภาพมากขึ้นในเมืองหลวงของสหรัฐฯ แม้ว่า งานหลายส่วนของ IMF นั้นจะยังคงเป็นไปในแบบออนไลน์ต่อไปอีกระยะ

คริสตาลินา จอร์เจียวา กรรมการผู้จัดการ IMF กล่าวไว้เมื่อเดือนที่แล้วว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลก (World Bank) ได้เริ่มวางแผนที่จะจัดการประชุมที่ให้ผู้เข้าร่วมมานั่งในห้องประชุมด้วยตนเองอีกครั้งตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นต้นไป แต่ยังไม่มีการสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนผู้เข้าร่วมในแต่ละการประชุม

โฆษก IMF กล่าวว่า การหารือเรื่องการจัดการประชุมต่างๆ ที่น่าจะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ยังคงเดินหน้าต่อไป โดยยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ออกมา

โดยปกติ การประชุมร่วม IMF-World Bank ที่จัดขึ้นทุก 6 เดือนมักมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน ซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่รัฐบาล ตัวแทนภาคธุรกิจ และกลุ่มประชาสังคม รวมทั้งสื่อมวลชน ในบริเวณการจัดงานซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของทั้งสององค์กรที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงวอชิงตัน

รายงานข่าวระบุว่า ตัวเลือกหนึ่งของการจัดงานในปีนี้คือ การเชิญเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่อาวุโสที่สุดมายังเมืองหลวงของสหรัฐฯ สำหรับการประชุมแบบตัวต่อตัว

XS
SM
MD
LG