ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เฮอร์ริเคนแซลลีจ่อถล่มชายฝั่งสหรัฐฯ เสี่ยงน้ำท่วมใหญ่หลายพื้นที่


เฮอร์ริเคน 'แซลลี' จ่อถล่มสหรัฐฯ คาดน้ำท่วมใหญ่หลายพื้นที่
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:22 0:00

เฮอร์ริเคน 'แซลลี' จ่อถล่มสหรัฐฯ คาดน้ำท่วมใหญ่หลายพื้นที่

เฮอร์ริเคน “แซลลี” (Sally) เตรียมพัดถล่มชายฝั่งสหรัฐฯ ในวันอังคาร คาดจะทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ หลายรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินรับมือ ตามรายงานของรอยเตอร์

เฮอร์ริเคนแซลลีเป็นพายุลูกที่ 8 ที่พัดถล่มสหรัฐฯ ซึ่งแม้วิถีของพายุลูกนี้จะเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ แต่คาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกและน้ำท่วมหนักเป็นประวัติการณ์

สถานการณ์ล่าสุดในวันอังคาร เฮอร์ริเคนเริ่มอ่อนกำลังลงเมื่อช่วงบ่าย ความเร็วลมจาก 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอ่อนกำลังลงมาที่ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวเข้าใกล้ฝั่งทางตะวันออกของแม่น้ำมิสซิสซิปปี ตามรายงานของศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NHC โดยคาดว่าจะขึ้นฝั่งในมิสซิสซิปปี แอละแบมา และฟลอริดาในค่ำวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นหรือช่วงเช้าวันพุธ ยังผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและคลื่นสูงราว 2 เมตร

ผู้ว่าการรัฐแอละแบมา เคย์ ไอวีย์ (Kay Ivey) ออกโรงเตือนประชาชนให้อพยพจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว จากที่ประเมินว่ามีบ้านเรือนราว 11,000 หลังแถบชายฝั่งในรัฐแอละแบมาและมิสซิสซิปปีเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยเฮอร์ริเคนลูกที่ 2 ในรอบเดือนที่พัดถล่มพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่มีรายงานว่ามีน้ำท่วมและไฟฟ้าดับในเมืองปาสกากูลา (Pascagoula) รัฐมิสซิสซิปปี

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐแอละแบมา มิสซิสซิปปี และหลุยเซียนา เพื่อปลดล็อคเงินช่วยเหลือเยียวยาด้านภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นแล้ว

XS
SM
MD
LG