ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐบาลจีนไม่พอใจที่ Kenny G นักแซกโซโฟนอเมริกันถ่ายรูปร่วมกับผู้ประท้วงในฮ่องกง


please wait

No media source currently available

0:00 0:02:03 0:00
Direct link

เพลงของนักแซกโซโฟนอเมริกัน Kenny G เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน โดยเฉพาะเพลง ‘Going Home’ ในเดือนที่แล้ว นักดนตรีผู้นี้ไปแสดงคอนเสิร์ตมาแล้วสี่ครั้งในประเทศจีน ซึ่งรวมทั้งที่กรุงปักกิ่ง

แต่เมื่อ Kenny G โพสต์รูปของตนเอง ชูสองนิ้วเป็นรูปตัว V ในที่ชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงทาง Twitter เมื่อวันพุธ พร้อมข้อความแสดงความหวังว่า สถานการณ์จะจบลงได้อย่างสงบและในเชิงบวก

โฆษก Hua Chunying ของกระทรวงการต่างประเทศจีน ออกมากล่าวว่า “แม้เพลงของ Kenny G จะเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน... แต่จุดยืนของจีนเกี่ยวกับกิจกรรมของกลุ่ม Occupy Centtral ในฮ่องกงนั้น ชัดเจนมาก”

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนกล่าวต่อไปว่า “รัฐบาลจีนหวังว่า รัฐบาลและบุคคลต่างชาติแสดงความคิดเห็นและกระทำการต่างๆ อย่างระมัดระวัง และไม่ให้การสนับสนุนกลุ่ม Occupy Central และกิจกรรมที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม”

แม้รัฐบาลจีนจะยอมให้นักแสดงต่างชาติ อย่าง Rolling Stones เข้าไปแสดงคอนเสิร์ตในประเทศ แต่จะมีปฏิกิริยาอย่างแข็งกร้าวต่อนักแสดงที่แสดงความคิดเห็นขัดกับรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม บรรดาแฟนๆ ของ Kenny G ได้ส่งข้อความไปขอบคุณเขาทางสื่อสังคม และขอร้องเขาว่า อย่าอนุญาตให้ตำรวจฮ่องกงใช้เพลง Going Home ของเขา ไปสลายฝูงชนในที่ประท้วง

XS
SM
MD
LG