ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Hello Kitty ฉลองครบรอบ 40 ปีในหลายแห่งทั่วโลกปีนี้ รวมถึงนครลอส แองเจลลิส ที่มีผู้เข้าร่วม 25,000 คน


นักวิชาการกล่าวว่าบริษัท Sanrio ไม่เคยบอกว่า Hello Kitty เป็นแมว ซึ่งทำให้แฟนๆ สับสน

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00
Direct link

การ์ตูน Hello Kitty ของค่าย Sanrio ฉลองครบรอบ 40 ปี ในหลายแห่งทั่วโลก ปีนี้ รวมถึงนครลอส แองเจลลิส ของสหรัฐ ซึ่งมีงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ โดยที่บัตร 25,000 ใบมีผู้ซื้อหมดเกลี้ยง

ที่งานนี้ สาวก Kitty ได้เห็นสินค้าที่หลากหลายซึ่งส่วนมากเป็นของจุกจิก เช่น ลิปสติก และตุ๊กตา นอกจากนั้นยังมีหวีฝังแก้วคริสตอล ราคาเล่มละ 450 ดอลลาร์ หรือเกือบ 15,000 บาท ทั้งนี้แต่ละปีสินค้า Hello Kitty นำรายได้ 8 พันล้านดอลลาร์ต่อปีมาให้ Sanrio

อันที่จริง Hello Kitty เป็นมากกว่าสินค้าของจุกจิก และพัฒนาความหลากหลายมาไกลจาก ผลิตภัณฑ์แรกเมื่อ 40 ปีก่อนที่เป็นกระเป๋าใส่เศษสตางค์ และสายการบิน EVA ของไต้หวันใช้ Hello Kitty เป็นลายเครื่องบิน ในแผนการตลาดแล้วด้วย นอกจากนั้น Kitty ยังเป็นการ์ตูนเด่นของสวนสนุกสองแห่งในญี่ปุ่น

เมื่อเห็นความตื่นเต้นของผู้คนทั่วโลกที่มีต่อผลิตภัณฑ์ Hello Kitty หลายคนจึงสงสัยว่าเหตุใด Kitty จึงก้าวข้ามความแตกต่างทางวัฒนธรรมได้ Sean Knibb ผู้ออกแบบงานที่ลอส แองเจลลิส กล่าวว่าคงเป็นเพราะหน้าตาที่ใสๆ ไร้พิษภัยของ Hello Kitty ที่ถูกใจคนทั่วโลก

ตอนนี้ถึงขั้นว่ามีนักวิชาการเรื่อง Hello Kitty เธอคือ Christine Yano ที่ถูกเชิญให้มาทำงานที่มหาวิทยาลัย Harvard เธอกล่าวว่า ผู้ออกแบบ Hello Kitty สามารถสร้างการ์ตูนตัวนี้ให้มีลูกเล่นที่หลายหลาย จนทำให้ Kitty ไม่ใช่เป็นการ์ตูนธรรมดาๆ

Christine Yano บอกด้วยว่า Sanrio ไม่เคยบอกว่า Hello Kitty เป็นแมว ซึ่งทำให้แฟนๆ สับสน แต่สำหรับเธอแล้วมันคือการถ่ายทอดความเป็นแมวในรูปแบบที่เป็นนามธรรมที่ต้องตีความ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Elizabeth Lee/เรียบเรียงโดย Rattaphol Onsanit

เจ้าแมวเหมียว Hello Kitty อายุครบ 40 ปี
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:47 0:00

XS
SM
MD
LG