ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ม.ฮาร์เวิร์ด' เลิกใช้คะแนน SAT/ACT ร่วมพิจารณารับนักเรียนปีการศึกษาหน้า


SAT Exam Makeover
SAT Exam Makeover

มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ประกาศทางเว็บไซต์ในวันพุธว่า จะยกเลิกการใช้คะแนนสอบวัดมาตรฐาน SAT/ACT มาร่วมพิจารณาในการรับนักศึกษาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในปีการศึกษาหน้าซึ่งจะจบการศึกษาในปี ค.ศ. 2025

ก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยในกลุ่มไอวีลีก (Ivy League) 8 แห่งจาก 9 แห่ง ซึ่งถือกันว่าเป็นกลุ่มสถาบันการศึกษาที่เก่าแก่ที่สุดและดีที่สุดในสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่ใช้คะแนนสอบ SAT/ACT มาร่วมพิจารณาในการรับนักศึกษาเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในปีการศึกษาหน้าเช่นกัน ยกเว้นมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ในรัฐนิวเจอร์ซีย์

ขณะที่มหาวิทยาลัยอื่น ๆ อีกหลายแห่ง ต่างผ่อนคลายกฎเกณฑ์ในการรับนักศึกษาในปีการศึกษาหน้าระหว่างที่กำลังมีการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสเช่นกัน

แถลงการณ์ของมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ระบุว่า โควิด-19 ได้ทำให้เกิดความท้าทายหลายอย่างในการเข้าสอบวัดมาตรฐานสำหรับนักเรียนอเมริกันทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่มีพื้นฐานทางเศรษฐกิจด้อยกว่า ซึ่งเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์นี้ชั่วคราวจะช่วยลดปัญหาท้าทายนี้ลงได้

อย่างไรก็ตาม นักเรียนที่ส่งใบสมัครมายัง ม.ฮาร์เวิร์ด ยังต้องแสดงหลักฐานความสำเร็จด้านการศึกษาของตนในระดับมัธยมปลายและคาดคาดหวังในอนาคต ส่วนนักเรียนต่างชาติยังต้องแสดงผลการสอบวัดมาตรฐานต่าง ๆ อยู่ต่อไป

XS
SM
MD
LG