ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกันแข่งขันแต่งบ้านแนวสยองขวัญรับบรรยากาศวันปล่อยผี "ฮัลโลวีน"


ชาวอเมริกันตกแต่งบ้านแนวสยองขวัญรับบรรยากาศวันฮัลโลวีน
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:44 0:00

ชาวอเมริกันตกแต่งบ้านแนวสยองขวัญรับบรรยากาศวันฮัลโลวีน

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:02 0:00

ค่ำวันฮัลโลวีน เด็กๆ ในสหรัฐฯ จะเเต่งตัวในชุดแฟนซีเพื่อออกไป "trick or treat" ตามบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยบ้านต่างจะแข่งกันตกแต่งบ้านให้น่ากลัวไว้หลอกเด็กๆ ด้วย

ที่บ้านของครอบครัว Christ ในเขตการปกครอง Alexandria รัฐ Virginia วัน Halloween เป็นงานใหญ่และได้ตกเเต่งบ้านได้อย่างน่ากลัวเข้ากับบรรยากาศ

Pumpkin Jack O' Lanterns sit on the grounds of the historic Van Cortlandt Manor House and Museum during the "Great Jack O' Lantern Blaze" in Croton-on Hudson, New York, Oct. 27, 2015.
Pumpkin Jack O' Lanterns sit on the grounds of the historic Van Cortlandt Manor House and Museum during the "Great Jack O' Lantern Blaze" in Croton-on Hudson, New York, Oct. 27, 2015.

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนวัน Halloween คุณ Nicole Christ อายุ 32 ปีลูกสาวของบ้านนี้ เป็นคนตกแต่งบ้านให้น่ากลัว ด้วยไฟและของตกเเต่งวัน Halloween สยองขวัญ

เธอบอกว่าเธอหลงรักวัน Halloween ตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ตอนที่พ่อพาไป trick or treat ทุกปีตามบ้านต่างๆ ที่ตกแต่งเข้ากับบรรยากาศอย่างสุดฝีมือ และเมื่ออายุ 17 เธอก็เริ่มตกเเต่งบ้านในโอกาสวันฮัลโลวีนเอง

มาถึงตอนนี้ เธอมีของตกแต่งวัน Halloween จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อมาใช้ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอบอกว่าของตกแต่งวัน Halloween เหล่านี้ค่อนข้างเเพง เธอจ่ายเงินไปเยอะแต่ก็คุ้มค่า เพราะเป็นความชอบ และเธอตั้งหน้าตั้งตารอวัน Halloween ทุกปี

ยิ่งของตกเเต่งวัน Halloween ที่เธอสะสมเอาไว้เพิ่มมากขึ้น คนที่มาเคาะประตูบ้านเพื่อ trick or treat และมาชมของตกแต่งในวัน Halloween ก็ยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้น เธอบอกว่าเมื่อปีที่แล้ว มีคนมาเคาะประตูหน้าบ้านในคืนวัน Halloween ราว 200 คนทีเดียว

และที่บ้านของครอบครัว Buffaloe สวนหน้าบ้านของครอบครัวนี้ถูกตกแต่งให้กลายเป็นสุสานที่มีผีดิบหลายตัวโผล่ออกมาจากพื้น Will Buffaloe อายุ 13 ปี เป็นคนตกแต่งหน้าบ้านของครอบครัวให้น่ากลัวเข้ากับบรรยากาศวัน Halloween

Will บอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่า Halloween เป็นโอกาสเดียวในรอบปีที่จะทำอะไรแปลกๆและน่ากลัวได้ โดยไม่มีใครมองว่าเพี้ยน

มีการฉลองวัน Halloween หรือ วัน All Saints Eve ในหลายส่วนของโลกเพื่อรำลึกถึงคนที่เสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นสำหรับครอบครัว Brovska จากยูเครน ที่ย้ายมาอาศัยในเขตการปกครอง Alexandria รัฐ Virginia เมื่อแปดเดือนที่เเล้ว การฉลองวัน Halloween ในสหรัฐฯ จึงค่อนข้างแปลก

และนี่เป็นครั้งเเรกที่ครอบครัว Brovska ได้ฉลองวัน Halloween จึงตัดสินใจตกแต่งหน้าบ้านนิดหน่อยพอให้เข้ากับบรรยากาศวัน Halloween

คุณ Vira Brovska บอกว่าตนเองแปลกใจกับการฉลองวัน Halloween ในสหรัฐฯ แต่รู้สึกชอบเพราะเห็นว่าเป็นโอกาสที่ตัวเองและลูกๆ ได้สนุกสนานไปกับเทศกาล ตัวเองได้ตกแต่งบ้านด้วยโครงกระดูกหลอกและฟักทองอีกหนึ่งลูก

และไม่ว่าจะตกเเต่งหน้าบ้านด้วยฟักทองตามธรรมเนียม หรือจะใช้ของตกแต่งวัน Halloween ที่หวือหวา ทุกคนไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกสนานไปกับการฉลองวัน Halloween ได้เหมือนกัน


(รายงานโดย Deborah Blocks / เรียบเรียงโดยทักษิณา ข่ายแก้ว)

XS
SM
MD
LG