ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เก็บตกลูกโลกทองคำ!! “La La Land” ละครเพลงแนวแปลกทำสถิติคว้า 7 รางวัล และสุนทรพจน์ของดาราค้างฟ้า "เมอรีล สตรีฟ” ถึงว่าที่ผู้นำสหรัฐฯ


Meryl Streep
Meryl Streep
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:37 0:00

สีสันการประกาศรางวัลลูกโลกทองคำหรือ Gloden Globes ประจำปี 2017 นอกจากภาพยนตร์เรื่อง ‘La La Land’ ที่สร้างสถิติคว้าไปมากที่สุดถึง 7 รายการแล้ว สิ่งที่ผู้คนกล่าวถึงมากที่สุด ก็คือ การกล่าวสุนทรพจน์ของ "Meryl Streep" ดารารุ่นใหญ่ที่ขึ้นรับรางวัลเกียรติยศสำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิง

และกล่าวพาดพิงถึงว่าที่ผู้นำสหรัฐฯ อย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

"Meryl Streep" นักแสดงยอดฝีมือและหนึ่งในตำนานของฮอลลีวูด ได้รับการประกาศให้ขึ้นรับรางวัล Cecil B. DeMille ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จ และสร้างสรรค์ผลงานโดดเด่นแก่วงการบันเทิง บนเวทีลูกโลกทองคำ หรือ "Golden Globes" ประจำปี 2017

Meryl นักแสดงหญิงเจ้าบทบาทวัย 67 ปี ใช้โอกาสนี้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการเมืองสหรัฐฯ ด้วยการเผยความรู้สึกของเธอที่สะเทือนใจและไม่สามารถลืมได้ ราวกับความรู้สึกอกหัก หลังได้เห็น นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ วิพากษ์และล้อเลียนผู้สื่อข่าวผู้พิการของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์

เธอกล่าวว่า "การมีพฤติกรรมดูหมิ่นเหยียดหยามคนอื่นที่แสดงออกโดยบุคคลสาธารณะ และโดยบุคคลที่มีอำนาจมากที่สุดสุดนั้น เหมือนกับการเป็นแบบอย่างให้คนอื่นสามารถทำเหมือนกันได้"

"การไม่ให้เกียรติย่อมนำมาซึ่งการไม่ให้เกียรติ ความรุนแรงย่อมจะยั่วยุสู่ความรุนแรง และเมื่อผู้มีอำนาจใช้ตำแหน่งของตัวเองเพื่อรังแกผู้อื่น เราทุกคนย่อมพ่ายแพ้"

คำกล่าวสุนทรพจน์กว่า 6 นาที ซึ่งส่วนมากมีใจความสำคัญโจมตีถึงนโยบายเหยียดเชื้อชาติ และท่าทีของว่าที่ผู้นำสหรัฐฯ ได้รับเสียงปรบมือจากผู้คนที่ร่วมในงาน ขณะเดียวกันก็ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ด้วยการถ่ายทอดสุนทรพจน์ของเธอออกไปอย่างล้นหลามทางอินเทอร์เน็ต

ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว นิวยอร์คไทม์ ในคืนเดียวกันว่า ไม่ได้รู้สึกแปลกใจที่ถูกกลุ่มดาราหัวก้าวหน้าจากฝั่งฮอลลีวูดจะกล่าวโจมตี

หลังจากนั้นก็ได้ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ ตอบโต้ว่า "เมอรีล สตรีพ เป็นนักแสดงคนหนึ่งในฮอลลีวู้ดที่ได้รับการชื่นชมเกินจริง เธอไม่รู้จักผมแต่กลับออกมากล่าวโจมตี เธอเป็นก็แค่ผู้สนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน ที่พ่ายแพ้เท่านั้น นอกจากนี้ยังยืนนับร้อยครั้งก็ได้ ว่าไม่ได้ล้อเลียนนักข่าวพิการตามที่กล่าวหา"

ในส่วนของการประกาศผลรางวัลสาขาต่างๆ

ภาพยนตร์เพลงแนวแปลก "ลา ลา แลนด์" (La La Land) กลายเป็นหนังที่กวาดรางวัลใหญ่ไปมากที่สุดถึง 7 รางวัล รวมไปถึงรางวัลภาพยนตร์เพลงหรือตลกยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงชายและหญิงยอดเยี่ยม จาก Ryan Gosling และ Emma Stone เช่นเดียวกับผู้กำกับ Damien Chazelle ที่คว้ารางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ส่วนเรื่อง มูนไลท์ (Moonlight) คว้ารางวัลภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม จากเรื่องราวของหนุ่มน้อยผิวดำที่กำลังเติบโตทางตอนใต้ของอเมริกา

ขณะที่ Casey Affleck จากเรื่อง Manchester By The Sea คว้ารางวัลนักแสดงนำชายภาพยนตร์แนวดราม่ายอดเยี่ยม ขณะที่ฝ่ายหญิงแนวดราม่าเป็นของ Isabelle Huppert ดาราเจ้าบทบาทจากเรื่อง แอลล์ (Elle)

รางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Gloden Globes เป็นรายการแจกรางวัลที่มอบให้กับภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ประจำปี โดยสมาคมข่าวต่างประเทศของฮอลลีวู้ด มานานกว่า 7 ทศวรรษ โดยจะจัดก่อนหน้าการประกาศรางวัลออสการ์ (Academy Awards) ซึ่งเป็นงานรางวัลทางภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี

XS
SM
MD
LG