ลิ้งค์เชื่อมต่อ

The Artist คว้าสามรางวัลใหญ่ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 69


The Artist คว้าสามรางวัลใหญ่ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 69
The Artist คว้าสามรางวัลใหญ่ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 69

ดารานักแสดงมากมายเดินทางไปร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 69 ที่นคร Los Angeles เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมตามเวลาในสหรัฐ ท่ามกลางสายตาผู้ชมทางโทรทัศน์ทั่วโลกมากกว่า 160 ประเทศ ซึ่งผู้ชนะอย่างยิ่งใหญ่ในงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำปีนี้คือภาพยนตร์เรื่อง The Artist และ The Descendents

The Artist หนังเงียบภาพขาว-ดำจากฝรั่งเศสประกาศศักดาคว้ารางวัลใหญ่ 3 รางวัลในงานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 69 เมื่อคืนวานนี้ตามเวลาในสหรัฐ ได้แก่รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์เพลงและตลก รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์เพลงและตลกจาก Jean Dujardin และรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


The Descendents คว้ารางวัลใหญ่เช่นกันคือรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาดราม่าและรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมสาขาดราม่าจาก George Clooney โดยตัว George Clooney เองยังได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย แต่ผู้ที่คว้ารางวัลนี้ไปนอนกอดคือ Martin Scorcese จากเรื่อง Hugo

รางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์ดราม่าตกเป็นของ Maryl Streep กับบทบาทอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงแกร่งของอังกฤษ Margaret Thatcher จากเรื่อง The Iron Lady ขณะที่เจ้าของรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์เพลงและตลกคือ Michelle Williams จากเรื่อง My week With Marilyn ซึ่งเธอได้กล่าวขอบคุณสมาคมผู้สื่อข่าวต่างชาติของฮอลลีวู้ดที่มอบรางวัลนี้ให้แก่เธอซึ่งเป็นรางวัลเดียวกับที่ Marilyn Monroe เคยได้รับเมื่อ 50 ปีก่อน

Midnight in Paris ผลงานของผู้กำกับ Woody Allen คว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม The Adventure of Tin Tin ฝีมือผู้กำกับ Steven Spielberg ได้รางวัลภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม และ A Separation หนังจากอิหร่านผลงานของผู้กำกับ Asghar Farhadi ได้รับรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

ผู้กำกับ Asghar Farhadi กล่าวขอบคุณเป็นภาษาอิหร่านโดยบอกว่ารางวัลลูกโลกทองคำนั้นเลือกโดยนักวิจารณ์ และบรรดานักวิจารณ์ล้วนเป็นกลุ่มคนที่ไม่ค่อยพอใจหรือชื่นชมอะไรง่ายๆ การได้รับรางวัลสำคัญนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้มีผู้ต้องการชมภาพยนตร์เรื่องนี้มากขึ้น

สำหรับรางวัลเกียรติยศที่มอบให้แก่ผู้ที่อุทิศตนให้กับวงการภาพยนตร์ ปีนี้สมาคมผู้สื่อข่าวต่างชาติของฮอลลีวู้ดมอบให้แก่ดาราอาวุโสชื่อดัง Morgan Freeman

XS
SM
MD
LG