ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เยอรมนีไฟเขียวระบบขับรถแบบ ‘แฮนด์ฟรี’ ของเมอร์เซเดส-เบนซ์


Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:50 0:00

องค์กรตรวจสอบด้านยานยนต์ของเยอรมนี KBA ไฟเขียวระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดทางให้บริษัทวางระบบ Drive Pilot ในรถยนต์ที่วางจำหน่ายไปทั่วโลกได้ ตามรายงานของรอยเตอร์

ตามแถลงการณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เมื่อวันพฤหัสบดี (9 ธันวาคม) ระบุว่า ระบบ Drive Pilot ที่เป็นขับเคลื่อนอัตโนมัติขั้นสูงของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) จะช่วยให้คนขับสามารถโฟกัสกับกิจกรรมอื่นๆ ระหว่างการขับรถที่มีการจราจรติดขัดได้ ซึ่งหน่วยงาน KBA ที่เป็นองค์กรตรวจสอบด้านยานยนต์ของเยอรมนี อนุมัติการใช้ระบบดังกล่าวตามมาตรฐานเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของสหประชาชาติ

มาร์คัส เชฟเฟอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี หรือ CTO ของเดมเลอร์ (Daimler) ผู้ผลิตเมอร์เซเดส-เบนซ์ เพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้าจะนำร่องวางระบบ Drive Pilot กับรถรุ่น S-Class ที่วางจำหน่ายเยอรมนี ในครึ่งแรกของปีหน้า และทันทีที่ได้รับอนุมัติการใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในจีนและสหรัฐฯ ทางบริษัทจะเริ่มใช้ระบบ Drive Pilot กับรถที่วางจำหน่ายในตลาดดังกล่าวด้วย

ตามข้อมูลของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ระบุว่า ปัจจุบัน เยอรมนีอนุมัติการใช้ระบบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ที่มาตรฐานระดับ 3 จาก 5 ระดับของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 และมีเส้นทางมอเตอร์เวย์กว่า 13,100 กิโลเมตรทั่วเยอรมนี ที่รองรับระบบ Drive Pilot นี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม หน่วยงาน KBA ของเยอรมนี อนุมัติการใช้ระบบ Drive Pilot ที่ความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะอนุมัติระบบขับเคลื่อนอัตโนมัตินี้ในกรณีการเร่งความเร็วไม่เกิน 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือในกรณีขับแซงรถคันอื่นด้วยหรือไม่

ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG