ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ครอบครัวและเพื่อนฝูงร่ำลา จอร์จ ฟลอยด์ ครั้งสุดท้ายในพิธีศพที่เท็กซัส


USA, Houston, Mourners pause by the casket of George Floyd during a funeral service for Floyd at The Fountain of Praise church
USA, Houston, Mourners pause by the casket of George Floyd during a funeral service for Floyd at The Fountain of Praise church

สมาชิกครอบครัวและเพื่อนฝูงของ จอร์จ ฟลอยด์ เข้าร่วมพิธีศพของชายชาวอเมริกันผิวสีผู้ซึ่งเสียชีวิตในระหว่างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองมินนีแอโปลิสควบคุมตัวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ที่กลายมาเป็นจุดกำเนิดของการชุมนุมประท้วงทั่วสหรัฐฯ และทั่วโลก เพื่อต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและการใช้ความรุนแรงโดยตำรวจ

พิธีศพของ จอร์จ ฟลอยด์ ถูกกำหนดขึ้นในวันอังคารตามเวลาในสหรัฐฯ เมืองฮูสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นเมืองที่ชายวัย 46 ปีนี้ใช้ชีวิตส่วนใหญ่หลังย้ายมาจากบ้านเกิดที่เมืองฟาแยตต์วิลล์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา โดยหลังพิธีนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นการภายใน เจ้าหน้าที่จากกรมตำรวจเมืองฮูสตันจะนำขบวนนำพาร่างไร้วิญญาณของ ฟลอยด์ ไปยังสุสานในเมืองเพิร์ลแลนด์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง เพื่อฝังข้างๆ มารดาของเขา

เบนจามิน ครัมป์ ทนายความประจำครอบครัวของฟลอยด์ ทวีตข้อความว่า อดีตรองประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้พบกับญาติของฟลอยด์เมื่อวันจันทร์ และมีการพูดคุยกันกว่า 1 ชั่วโมง

และในวันจันทร์ที่ผ่านมา เดเรค ชอวิน เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ซึ่งจับกุมตัวฟลอยด์ และใช้หัวเข่ากดทับลำคอหลายนาที ก่อนฟลอยด์เสียชีวิต ปรากฏตัวในศาลครั้งแรกนับตั้งแต่อัยการปรับข้อหาให้มีโทษหนักขึ้น จากคดีฆ่าคนตายโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน (third degree murder) มาเป็นทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตโดยมีเจตนา แต่ไม่ได้วางแผนก่อนล่วงหน้า (second degree murder)

รายงานข่าวระบุว่า ชอวิน ไม่ได้พูดอะไรมากในระหว่างการปรากฏตัวในศาลผ่านกล้องวงจรปิดจากเรือนจำความมั่นคงสูงสุด โดยชอวิน มีกำหนดขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 29 มิถุนายน

XS
SM
MD
LG