ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตึกที่กำลังสร้างขึ้นแทน World Trade Center ขณะนี้กลายเป็นตึกที่สูงที่สุดใน New York หลังทำลายสถิติความสูง ของ Empire State


ตึก Freedom Tower ทุบสถิติความสูงของ Empire State ไปเรียบร้อยแล้วแม้ว่าจะอยู่ระหว่างการก่อสร้าง นอกจากเรื่องความสูงแล้วยังเป็นสัญลักษณ์ของการเติมเต็มทางความรู้สึก เพราะ Freedom Tower บนพื้นที่ที่เคยเป็น World Trade Center ซึ่งถูกถล่มโดยผู้ก่อการร้ายในเหตุการณ์ 11 กันยายน ปี 2001

เส้นขอบฟ้าของมหานคร New York กำลังจะเปลี่ยนไป ขณะที่ตึกที่สร้างขึ้นใหม่กำลังเขย่าบรรลังก์ความสูงของ Empire State

ตึก Freedom Tower ทุบสถิติความสูงของ Empire State ไปเรียบร้อยแล้วแม้ว่าจะอยู่ระหว่างการก่อสร้าง นอกจากเรื่องความสูงแล้วยังเป็นสัญลักษณ์ของการเติมเต็มทางความรู้สึก เพราะ Freedom Tower อยู่บนพื้นที่ที่เคยเป็น World Trade Center ซึ่งถูกถล่มโดยผู้ก่อการร้ายในเหตุการณ์ 11 กันยายน ปี 2001

ณ เวลานี้ Freedom Tower มีความสูง 381 เมตร และน่าจะสูงเกิน 500 เมตร เมื่อสร้างเสร็จปีหน้า ผู้ก่อสร้างต่อชั้นของตึกนี้สูงขึ้นเรื่อยๆ สัปดาห์ละหนึ่งชั้น และในที่สุดตึกนี้น่าจะมีทั้งหมด 104 ชั้น

Empire State เคยครองต่ำแหน่งตึกที่สุงที่สุดในโลกกว่า 40 ปีหลังจากที่สร้างเสร็จปี 1931 และหลังจากที่ World Trade Center ถูกถล่ม Empire State ขึ้นแท่นตึกที่สูงที่สุดใน New York จนกระทั่งเพิ่งเสียแชมป์ให้ Freedom Tower

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG