ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ฟอร์ด' จับมือ 3M, GE เร่งผลิตเครื่องช่วยหายใจและหน้ากากป้องกันเชื้อโรค


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:23 0:00

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทรถยนต์ ฟอร์ด (Ford Motor) จับมือกับบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุตสาหกรรม 3M และฝ่ายอุตสาหกรรมด้านการดูแลสุขภาพของ General Electric's (GE Healthcare) เพื่อผลิตเครื่องช่วยหายใจและหน้ากากป้องกันเชื้อโรคจำนวนมากออกมารองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการระบาดใหญ่ของเชื้อโควิด-19

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ได้เรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่าง ๆ ช่วยกันผลิตเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ออกมามากขึ้น หลังจากผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้เครื่องช่วยหายใจที่มีอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ

เวลานี้สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 46,000 คน และเสียชีวิตแล้วเกือบ 600 คน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัย จอห์น ฮอพกินส์

Ford และ GE Healthcare จะร่วมมือกันขยายสายการผลิตเครื่องช่วยหายใจที่ออกแบบโดย GE สำหรับผู้ติดเชื้อที่มีปัญหาที่ระบบทางเดินหายใจหรือเป็นโรคปอดอักเสบจากเชื้อโควิด-19 รวมทั้งจับมือกับ 3M เพื่อผลิตหน้ากากป้องกันเชื้อโรคคุณภาพสูงให้แก่บรรดาเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินด้วย

Ford ระบุว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ 3M สามารถเพิ่มกำลังการผลิตหน้ากากป้องกันเชื้อโรคได้ถึงสิบเท่า โดยจะนำชิ้นส่วนพัดลมที่ใช้กับเบาะรถยนต์ของฟอร์ดมาใช้ในการผลิตหน้ากากที่ว่านี้ด้วย นอกจากนี้ Ford เปิดเผยว่า กำลังออกแบบหน้ากากกำบังแบบใสสำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด้วย

นอกจาก Ford แล้ว บริษัทรถยนต์ General Motors (GM) ก็กำลังจับมือกับบริษัทเครื่องมือแพทย์ Ventec เพื่อผลิตเครื่องช่วยหายใจเช่นกัน

XS
SM
MD
LG