ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'นิตยสารฟอร์บส์' เผยอันดับเศรษฐีโลก ชี้ความมั่งคั่งของ 'ปธน.ทรัมป์' ลดลงเหลือ 1 ใน 3


อันดับเศรษฐีพันล้านทั่วโลกในปีนี้มีผู้ติดอันดับทั้งหมด 2,043 ราย มีนักธุรกิจไทย 20 ราย

นิตยสาร Forbes เปิดเผยว่า ความมั่งคั่งของประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์ลดลงเหลือ 3,500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณหนึ่งในสามของที่เขาเคยอ้างไว้ในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

สื่อฉบับนี้ของสหรัฐฯ ระบุว่ามูลค่าทรัพย์สินของเขาที่ลดลง ทำให้อันดับของโดนัลด์ ทรัมป์ หล่นมาอยู่ที่ 544 ในทำเนียบมหาเศรษฐีโลกของนิตยสาร Forbes จากเมื่อปีที่แล้วที่เขาอยู่อันดับ 205

Forbes กล่าวว่า สาเหตุที่ทรัมป์ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายโครงการในนิวยอร์กร่ำรวยน้อยลง เป็นเพราะราคาสินทรัพย์โดยรวมที่มหานครแห่งนี้ลดต่ำลง

ในการจัดอันดับมหาเศรษฐีโลกประจำปีล่าสุด บิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft ยังคงติดอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยนักลงทุนคนดังของโลก วอร์เรน บัฟเฟตต์ ส่วนที่สามตกเป็นของ เจฟ เบโซส ผู้ก่อตั้ง Amazon.com

อันดับเศรษฐีพันล้านทั่วโลกในปีนี้มีผู้ติดอันดับทั้งหมด 2,043 ราย มากเป็นประวัติศาสตร์ตั้งแต่ที่ Forbes จัดทำ World’s Billionaires List มาทั้งหมด 31 ปี

ในจำนวนสองพันกว่าคนดังกล่าว มีนักธุรกิจไทย 20 ราย ซึ่งรวมถึงนายเจริญ สิริวัฒนภักดี และนายธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ติดอันดับ 62 และ 132 ตามลำดับ

Forbes ระบุว่านายเจริญ สิริวัฒนภักดี มีทรัพย์สินรวม 15,800 ล้านดอลลาร์ ส่วนนายธนินท์ เจียรวนนท์ มีความมั่งคั่งระดับ 9,700 ล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกันนิตยสารฉบับนี้ชี้ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ติดอันดับ 1,234 กับทรัพย์สินมูลค่า 1,700 ล้านดอลลาร์

XS
SM
MD
LG