ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ World Football Challenge ระหว่างสโมสรฟุตบอลเชลซี กับทีมปารีส แซง แชร์แมงที่สนามแยงกีส์ สเตเดียม


นักเบสบอลทีม นิวยอร์ค แยงกีส์ ต้องยอมให้สนามแยงกีส์ สเตเดียม ของพวกเขาเปลี่ยนไปเป็นสนามฟุตบอลชั่วคราวเพื่อรองรับการจัดแข่งขันระหว่างทีมสโมสรเชลซี กับทีม ปารีส เซงแชแมงค์จากฝรั่งเศส

สัปดาห์นี้นักเบสบอลทีม นิวยอร์ค แยงกีส์ ทีมชื่อดังในลีคอาชีพสหรัฐฯ ต้องยอมให้สนามแยงกีส์ สเตเดียม ของพวกเขาเปลี่ยนไปเป็นสนามฟุตบอลชั่วคราวเพื่อรองรับการจัดแข่งขันระหว่างทีมสโมสรเชลซี แชมป์ฟุตบอลยุโรปทีมล่าสุดจากอังกฤษ ที่จะฟาดแข้งกับทีม ปารีส เซงแชแมงค์จากฝรั่งเศส ที่เดินสายจัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อเพิ่มฐานผู้ชมกีฬาฟุตบอลหรือ ซอคเกอร์ในอเมริกาที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้น

บรรยากาศในสนามแยงกีส์ สเตเดียม ของทีม นิวยอร์ค แยงกีส์ ทีมเบสบอลอาชีพชั้นนำในลีคเบสบอลของสหรัฐฯ ที่มหานครนิวยอร์ค จะเปลี่ยนโฉมหน้าเป็นสนามฟุตบอล หรือ ซ๊อคเกอร์ชั่วคราว เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ World Football Challenge ระหว่างสโมสรฟุตบอลเชลซี จากพรีเมียร์ลีคของอังกฤษ ในฐานะแชมป์ยุโรปฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งจะลงสนามฟาดแข้งกับทีมปารีส แซง แชร์แมง (Paris Saint-Germain) ทีมฟุตบอลชั้นนำในลีคสูงสุดของฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์นี้ตามเวลาในสหรัฐ

การพบกันระหว่าง 2 ทีมฟุตบอลชื่อดังจากทวีปยุโรปไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นส่วนหนึ่งของการจัดแข่งขันนัดพิเศษ ซึ่งสโมสรฟุตบอลจากต่างประเทศโดยเฉพาะจากทวีปยุโรปมักใช้เวลาช่วงก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขัน พาบรรดานักเตะชื่อดังเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลเดินสายจัดแข่งขันอุ่นเครื่องให้แฟนๆชาวอเมริกันได้ชมเพื่อเพิ่มความนิยมของกีฬาฟุตบอลในอเมริกาให้มากขึ้น
บรรดาสาวกนิวยอร์ค แยงกี้ส์ เจ้าถิ่นจึงจำเป็นต้องหลีกทางให้กับแฟนฟุตบอล จากยุโรปเป็นการชั่วคราว

บรรดาสาวกแยงกีส์มีความเห็นที่หลากหลายสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลในนัดนี้ บางคนบอกว่า ไม่เคยชอบฟุตบอลมาก่อน แต่หลายคนก็ยินดีที่จะยอมให้แยงกีส์ สเตเดียมของพวกเขาเปลี่ยนเป็นสนามฟุตบอลชั่วคราว แต่มีข้อแม้ว่าต้องทำให้กลับเป็นอย่างเดิมเมื่อเสร็จการแข่งขัน
ขณะที่คุณ Mark Holtzman ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาของนิวยอร์ค แยงกีส์ บอกว่าผู้อำนวยการด้านการพัฒนาของนิวยอร์ค แยงกีส์ บอกว่า กีฬาฟุตบอลนั้นได้รับความนิยมจากทั่วโลก และจะสร้างความแตกต่างให้กับชาวอเมริกันอย่างแน่นอน แม้ที่ผ่านมามีนักฟุตบอลไม่กี่คนที่ก้าวขึ้นมาโด่งดังในอเมริกาได้ แต่ทุกวันนี้เริ่มมีมากขึ้น ซึ่งหมายความว่ากีฬาฟุตบอลได้รับความนิยมมากขึ้นในอเมริกา

แยงกีส์ สเตเดียม อาจจะเป็นสนามที่สร้างขึ้นเพื่อกีฬาเบสบอลก็จริง แต่ที่ผ่านมาเคยจัดการแข่งขันหรือจัดงานอื่นๆมาแล้ว เช่น การจัดชกมวย การจัดงานต้อนรับพระสันตปาปาที่เยือนมหารนครนิยอร์ค หรือการจัดคอนเสริ์ทต่างๆ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ทีมงานผู้มากประสบการณ์จะเนรมิตให้สนามเบสบอลกลายเป็นสนามฟุตบอลได้ในเวลาไม่นาน คุณ แดน คันนิงแฮม หัวหน้าฝ่ายดูแลสนาม ของแยงกีส์ สเตเดียม ยืนยันในเรื่องนี้ว่า ทีมงาน 12 ทีม กับเวลา 36 ชั่วโมง ล่วงหน้าในการปรับพื้นสนามแข่งขันเบสบอลให้เป็นสนามหญ้าเพื่อให้พร้อมสำหรับเตะฟุตบอลนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงที่จะทำ

ในปีนี้มีทีมฟุตบอลจากต่างประเทศโดยเฉพาะทีมชั้นนำจากทวีปยุโรปเดินสายจัดการแข่งขันในทั่วอเมริกามากกว่า 28 นัด ทำให้สนามกีฬาเบสบอลหลายแห่งในสหรัฐต้องหลีกทางให้กับแฟนฟุตบอลเป็นการชั่วคราว ซึ่งถึงแม้กีฬาที่รู้จักกันในนามซ๊อกเกอร์จะยังไม่ใช่กีฬายอดนิยมมากนัก แต่ก็มีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี
XS
SM
MD
LG