ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชุมชนอเมริกัน-รัสเซียตั้งศูนย์ฝึกอบรมวิธีเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีสำหรับคุณพ่อสมัยใหม่


Fatherhood
Fatherhood

นักสังคมวิทยาสมัยใหม่ชี้ว่าคุณพ่อก็มีบทบาทต่อพัฒนาการของลูกไม่แพ้คุณแม่เช่นกัน

please wait

No media source currently available

0:00 0:03:32 0:00
Direct link

ที่เมือง Hurlock ในรัฐ Maryland ชุมชนชาวอเมริกันเชื้อสายรัสเซียที่นับถือศาสนาคริสต์ได้ก่อตั้้งศูนย์อบรม River House ขึ้นมาเพื่อให้คำแนะนำและการฝึกฝนการเป็นบิดาที่ดีแก่บรรดาคุณพ่อทั้งหลาย

คุณ Pavel Katsevenko นักธุรกิจอเมริกันเชื้อสายรัสเซียจากเมือง Hagerstown รัฐ Maryland บอกว่าศูนย์อบรมความเป็นพ่อที่ดีแห่งนี้ช่วยให้เขาได้ใช้เวลาอยู่กับลูกชาย คนที่เป็นคุณพ่อทั้งหลายที่ต้องทำงาน มักมีเวลาให้ครอบครัวน้อยลง คุณพ่อหลายๆคนที่เข้าร่วมการอบรมที่ศูนย์แห่งนี้เห็นว่าแม่เป็นคนที่ต้องให้เวลาลูกมากที่สุด แต่ตัวเขาคิดว่าพ่อก็มีบทบาทสำคัญเช่นกันเพราะหากพ่อไม่มีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูลูก ปัญหาก็อาจจะเกิดขึ้นตามมาได้

ไม่เฉพาะคุณพ่อเท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมการอบรมที่ศูนย์แห่งนี้ บรรดาเด็กชายที่ไม่มีพ่อก็สามารถเข้าร่วมการอบรมได้เพื่อใช้เวลากับผู้อบรมที่เป็นเพศพ่อ

นอกจากนี้ ผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลบุตรก็เข้าร่วมโครงการที่นี้ด้วย เพื่อศึกษาว่าการเลี้ยงลูกวิธีใดได้ผลดีที่สุดในชีวิตจริง

คุณ Chris Brigham ลงทุนซื้อศูนย์ River House เมื่อห้าปีที่แล้วเพื่อก่อตั้งเป็นสถานที่อบรม ที่ช่วยให้บรรดาคุณพ่อทั้งหลายเรียนรู้การเป็นผู้ปกครองที่ดีกว่าเดิม เพื่อจุดประสงค์ที่จะเปิดเป็นที่อบรมการเป็นพ่อที่ดีโดยเฉพาะ และเริ่มเปิดให้บริการในปีถัดมา โดยมีทั้งลูกค้ามาจากในชุมชนเองและจากกรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองบัลติมอร์ เมืองวิลมิงตั้น ตลอดจนจากเมืองต่างๆทางชายฝั่งตะวันออก

ด้านคุณ Victor Visotski บาทหลวงที่โบสถ์ New Life ที่รัฐเวอร์จีเนีย เป็นผู้รับผิดชอบวางแผนและจัดการโครงการฝึกอบรมนี้ เขากล่าวว่าสำหรับเด็กผู้ชาย พ่อเป็นครูคนแรกของลูก

เขากล่าวว่าพ่อมีบทบาทสำคัญมากในชีวิตของลูกชาย ลูกชายจะเจริญตามรอยพ่อและเรียนรู้จากบิดา เขาคิิดว่าการมาอบรมร่วมกับที่ศูนย์ีรีทรีทเเห่งนี้เป็นโอกาสที่ดีให้คุณพ่อทั้งหลายได้ผ่อนคลายความตึงเครียดท่ามกลางธรรมชาติ และได้พิจารณาไตร่ตรองวิธีที่จะช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์กับภรรยาให้ดีขึ้น และวิธีพัฒนาตัวเองให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ลูกชาย

อย่างไรก็ตาม คุณ Visotski เห็นด้วยว่า บทบาทของผู้เป็นพ่อมีความสำคัญกับชีวิตของลูกสาวเช่นเดียวกับชีวิตของลูกชาย เพราะบิดาเป็นผู้ชายคนแรกที่ลูกสาวรักและชื่มชม พ่อเป็นวีรบุรุษในสายตาลูกสาว จึงสำคัญมากที่ผู้เป็นพ่อต้องมีความซื่อสัตย์ต่อภรรยาและสร้างครอบครัวที่เปี่ยมไปด้วยความรัก

คุณ Visotski ชี้ว่าจำเป็นอย่างมากที่ผู้เป็นพ่อจริงจังกับบทบาทและหน้าที่ในฐานะพ่อและสามีเท่าๆกับความจริงจังต่อหน้าที่การงานและการแบ่งเวลาให้ลูกเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

XS
SM
MD
LG