ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'เฟซบุ๊ก' เปิดตัวแอพฯ ใหม่ 'เมสเซนเจอร์ คิดส์'


FILE - This mobile phone shows the Facebook Messenger app icon. Users of the app can now play games with it.
FILE - This mobile phone shows the Facebook Messenger app icon. Users of the app can now play games with it.

เฟซบุ๊ก เปิดตัวแอพฯ ใหม่ 'Messenger Kids'

วันนี้ เฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดตัวแอพฯ ใหม่ 'Messenger Kids' สำหรับให้เด็กๆ ส่งข้อความถึงผู้ปกครองและเพื่อน โดยอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของคุณพ่อคุณแม่

แอพฯ ใหม่นี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ที่ยังไม่สามารถมีบัญชี Facebook ของตนเองได้ ตามกฎเกณฑ์ที่ Facebook ระบุเอาไว้ แต่ลูกๆ สามารถใช้บัญชีของพ่อแม่ในการสมัครใช้แอพฯ ตัวนี้

แอพฯ Messenger Kids ไม่อนุญาตให้เด็กเพิ่มเพื่อนของตน หรือลบข้อความที่คุยกับเพื่อน หากผู้ปกครองไม่รู้เห็น

Facebook ยังระบุด้วยว่า แอพฯ นี้จะไม่แสดงโฆษณาหรือเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการตลาด ซึ่งตามกฎหมายของสหรัฐฯ นั้น การเก็บข้อมูลส่วนตัวทางอินเทอร์เน็ตของเด็กอายุต่ำกว่า 13 ขวบ โดยผู้ปกครองไม่อนุญาตนั้น ถือว่าผิดกฎหมาย

โดยแอพฯ Messenger Kids เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทางอุปกรณ์ของ Apple คือ iPhone iPad และ iPod Touch ส่วนแอพฯ สำหรับอุปกรณ์ Android นั้นกำลังตามมา

"เฟซบุ๊ก" เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงลอนดอน

บริษัท เฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงลอนดอนในวันจันทร์ โดยตั้งเป้าว่าจะจ้างงานราว 800 ตำแหน่งภายในปีหน้า ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเตรียมรับมือด้านธุรกิจหลังจากอังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

ตำแหน่งงานส่วนใหญ่ที่ Facebook จะเปิดรับที่กรุงลอนดอน เป็นงานด้านวิศวกรรม ซึ่งจะทำให้สำนักงานแห่งนี้กลายเป็นศูนย์วิศวกรรมขนาดใหญ่ที่สุดของ Facebook ที่อยู่นอกสหรัฐฯ โดยจะเป็นที่ตั้งของโครงการใหม่ของ Facebook ที่เรียกว่า LDN_LAB ซึ่งจะช่วยในการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพในอังกฤษด้วย

การเปิดสำนักงานแห่งที่สองในกรุงลอนดอนนี้ จะทำให้ Facebook มีพนักงานทำงานอยู่ในอังกฤษทั้งหมด 2,300 คน ภายในปี ค.ศ. 2018

ก่อนหน้านี้ บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อีกแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ คือ กูเกิล (Google) เพิ่งประกาศสร้างสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงลอนดอนเช่นกัน โดยคาดว่าจะสามารถรองรับพนักงานได้กว่า 7,000 คน

XS
SM
MD
LG