ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ระเบิดกลางปารีสบาดเจ็บ 30 คน! คาดอาจเกิดจากแก๊สระเบิด


Smoke rises above rooftops following a gas explosion in the 5th arrondissement of Paris, France, June 21, 2023.
Smoke rises above rooftops following a gas explosion in the 5th arrondissement of Paris, France, June 21, 2023.

เกิดเหตุระเบิดบนถนนที่พลุกพล่านในย่านละตินควอเตอร์กลางกรุงปารีสในวันพุธ ทำให้เกิดเพลิงไหม้และมีผู้บาดเจ็บ 30 คน สร้างความเสียหายใก้กับอาคารหลายหลังรวมทั้งโรงเรียนออกแบบแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมของนักเรียนต่างชาติ

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นและมีลูกไฟลูกใหญ่พุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้าเหนือย่านรู แซงต์-ฌาคซ์ ในเขตปกครองที่ 15 ไม่ไกลจากวิหารวิหารน็อทร์-ดามที่เคยเกิดเพลิงไหม้เมื่อ 4 ปีก่อน

รายงานของรอยเตอร์ระบุว่า อาคารที่ตั้งของสถาบัน Paris American Academy ถล่มลงมาขณะเกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามค้นหาผู้ที่สูญหายในซากอาคารดังกล่าว โดยตำรวจเปิดเผยว่ามีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน และมี 4 คนที่มีอาการสาหัส

สำนักงานอัยการกรุงปารีสกล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะระบุสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ แต่รองนายกเทศมนตรี เอดูอาร์ด ซิเวล โพสต์ในทวิตเตอร์ว่าเกิดจากแก๊สระเบิด และพยานหลายคนกล่าวกับผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ BFM TV ว่าได้กลิ่นแก๊สตลบอบอวลก่อนเกิดการระเบิดไม่นาน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 200 คนเข้าร่วมในการกู้ภัยฉุกเฉินก่อนที่จะสามารถควบคุมเปลวเพลิงได้ในอีกราวสองชั่วโมงต่อมา

เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนกำลังพลุกพล่านบนถนนที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีรายงานชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บหรือสูญหายแต่อย่างใด

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG