ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เปิดวิสัยทัศน์ “วีรชัย พลาศรัย” เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน


นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน
นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:32 0:00

นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และภริยา รวมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ร่วมพบปะสังสรรค์กับผู้แทนชุมชน สมาคม ภาคธุรกิจ นักเรียนไทยในกรุงวอชิงตันและเขตปริมณฑลใกล้เคียง เป็นครั้งแรกหลังจากเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตันเข้ารับตำแหน่ง

นายวีรชัยจึงได้ถือโอกาสนี้แนะนำตัว แลกเปลี่ยนความเห็นกับตัวแทนชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน ซึ่งเขาย้ำถึงภารกิจแรกในการให้บริการประชาชนไทยในกรุงวอชิงตันที่ครอบคลุมและคล่องตัวยิ่งขึ้น

เอกอัครราชทูตวีรชัย เข้ารับตำแหน่ง ตรงกับโอกาสครบรอบ 200 ปีความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ซึ่งเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้ให้มุมมองถึงความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ชาติว่ากำลังอยู่ในทิศทางขาขึ้น และไทยถือเป็นมหามิตรที่มีความสำคัญมายาวนาน ที่สหรัฐฯมุ่งกระชับความสัมพันธ์ครอบคลุมรอบด้าน ภายใต้หลักการ “ความมั่นคงและมั่งคั่งร่วมกัน”

สิ่งที่เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ให้ความสนใจและมุ่งเน้นในปีหน้า คือ การเพิ่มบทบาทด้านการค้าการลงทุนระหว่างสหรัฐฯและไทย โดยมีภาคเอกชนเป็นแกนนำและให้ภาครัฐรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุน รวมทั้งใช้บทบาทที่ไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปีหน้า ผลักดันให้สหรัฐฯ เข้าไปทำการค้าการลงทุนในไทยและอาเซียนมากขึ้น

นอกจากการสานต่อภารกิจการบริการประชาชนไทยและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ในด้านต่างๆ แล้ว จุดเด่นของเอกอัครราชทูตวีรชัย คือ สไตล์การเล่นดนตรี จากที่ท่านได้ร่วมก่อตั้ง UNRocks วงดนตรีของคณะทูตประจำสหประชาชาติที่นิวยอร์กขึ้นมาเมื่อหลายปีก่อน

ตอนนี้ท่านทูตวีรชัยใช้แนวทางการทูตทางดนตรี กระชับความสัมพันธ์ทั้งภายในสถานทูตฯ และหวังจะใช้แนวทางนี้สร้างความสามัคคีและสัมพันธ์อันดีภายในชุมชนไทยในสหรัฐฯให้แน่นแฟ้นขึ้นไปอีกขั้น

XS
SM
MD
LG