ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดขาย 'ของที่ระลึกทางการเมือง' อาจช่วยทำนายผลผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ


Souvenir Sales Indicate Voter Preference
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:55 0:00

Souvenir Sales Indicate Voter Preference

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:35 0:00

ผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในอเมริกาจำนวนไม่น้อย กำลังตั้งหน้ารอคอยวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เพราะเหนื่อยหน่ายกับการรณรงค์หาเสียงโดยเฉพาะที่เป็นเชิงลบอย่างมากของผู้สมัครช่วงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

แต่มีคนกลุ่มหนึ่งที่ชื่นชมกับการเลือกตั้งในปีนี้

Jim Warlick เจ้าของร้านขายของที่ระลึกทางการเมืองใกล้ๆ ทำเนียบไว้ท์ เฮ้าส์ ในกรุงวอชิงตัน เป็นคนหนึ่งในจำนวนนี้

เขาติดตามเปรียบเทียบสัดส่วนการขายเข็มกลัดในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐมา 35 ปีแล้ว และอาศัยข้อมูลดังกล่าวพยากรณ์ผู้ชนะการเลือกตั้งได้อย่างถูกต้องมาทุกครั้ง ยกเว้นปีที่รองประธานาธิบดี Al Gore พ่ายแพ้ประธานาธิบดี George W. Bush

เจ้าของร้านขายของที่ระลึกทางการเมืองใกล้ๆ ทำเนียบไว้ท์เฮ้าส์ ในกรุงวอชิงตันผู้นี้ บอกกับผู้สื่อข่าวของ Voice of America ว่าที่น่าสนใจในปีนี้คือ ของที่ระลึกทางการเมืองที่ขายดีมากเป็นของที่เกี่ยวกับประธานาธิบดี Barack Obama และภริยา นาง Michelle Obama

โดยของที่ระลึกของประธานาธิบดีและสตรีหมายเลขหนึ่งคนปัจจุบัน ขายได้ดีกว่าของที่ระลึกที่เกี่ยวกับอดีตรัฐมนตรี Hillary Clinton และนาย Donald Trump ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันตามลำดับ

นอกจากนี้ Jim Warlick ยังให้คำทำนายไว้ด้วยสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปีนี้ ว่าผู้ชนะจะเป็นรัฐมนตรี Hillary Clinton !!!

XS
SM
MD
LG